Ngày 8/6, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP HCM cho biết đang điều tra vụ "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", nạn nhân là chị Olga Hasan (SN 1990, quốc tịch Nga).

Hiện Công an quận 1 đang trích xuất camera an ninh khu vực xảy ra vụ việc và truy tìm đối tượng đã chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
Chị  Olga Hasan bị lừa mất chiếc điện thọai.

Trước đó, một số thông tin trên mạng xã hội khẳng định rằng người chiếm đoạt tài sản của nữ du khách là anh Nguyễn M.T. (sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP HCM). Việc đăng tải không có căn cứ này khiến cuộc sống anh T. bị đảo lộn và gặp nhiều rắc rối.

Theo anh T. vào tối 5/6, anh có nhận được cuốc xe của nữ du khách tuy nhiên khi tới nơi đợi khoảng 2 phút nhưng không thấy khách đến, gọi điện thoại cũng không trả lời nên đã hủy cuốc xe và rời đi.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, chị Olga Hasan cũng thừa nhận anh T. không phải là người đã chiếm đoạt điện thoại của chị.

Chị Olga Hasan cho biết, khoảng 21h ngày 5/6, chị Olga Hasan đứng trên đường Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé, quận 1) đặt Grab đến đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão).

Khoảng 5 phút sau, có một nam thanh niên đội nón Grab đến và nói nữ du khách đã đặt xe nên tới đón. Chị Olga Hasan lên xe, khi đến giao lộ giữa đường Nguyễn Du – Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé) thì nam thanh niên làm rơi giày và nhờ khách lấy dùm. Lúc này, nam thanh niên mượn điện thoại của chị Olga Hasan để coi bản đồ.

Lợi dụng lúc nữ du khách lấy giày giúp thì người này bỏ chạy. Chị Olga Hasan thấy vậy nên hô hoán, kêu cứu người dân giúp đỡ.

Khi đuổi theo đến đường Tôn Đức Thắng (quận 1) thì được người dân giao trả chiếc điện thoại, riêng nam thanh niên đã phóng xe tẩu thoát. Chiếc điện thoại của nữ du khách nhận lại đã bị vỡ màn hình, hỏng camera.

Hiện Công an quận 1 đang tiếp tục làm rõ vụ việc./.

Nguyễn Lánh