Theo đó, khoảng 15h cùng ngày, tại quận Bình Thạnh xảy ra mưa lớn, một cây lớn tại cư xá Thanh Đa bất ngờ bật gốc đổ xuống đường. Một phụ nữ qua đường bị nhánh cây đổ xuống làm bị thương nhẹ, một ôtô đậu dưới đường cũng bị nhánh cây đè lên.

leftcenterrightdel
 Gốc cây bật khỏi mặt đường làm bê tông vỉa hè nứt nẻ.

Tại hiện trường, gốc cây bật khỏi mặt đường làm bê tông vỉa hè nứt nẻ, dây điện bị kéo theo khiến cả khu vực mất điện.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khắc phục sự cố.

Chiều cùng ngày, tại nút giao Huỳnh Mẫn Đạt - An Dương Vương, quận 5 một nhánh cây gãy đổ xuống đường khiến người đi xe máy qua đường bị thương.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng có mặt dọn dẹp hiện trường.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa người gặp nạn đi cấp cứu. Cách đó không xa, tại đường Trần Phú, quận 5 cây xanh cũng đổ xuống đường.

Tại quận 1, cây cổ thụ trước Dinh Độc Lập bật gốc trong mưa lớn khiến giao thông qua khu vực ảnh hưởng.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, bão Yagi dự báo sẽ vào khu vực vịnh Bắc Bộ. Ảnh hưởng của bão, khu vực TP HCM và Đông Nam Bộ chỉ bị ảnh hưởng mưa nhiều.

leftcenterrightdel
Một nhánh cây gãy đổ xuống đường An Dương Vương khiến người đi xe máy qua đường bị thương.

Dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Nam Trung Bộ nối với cơn bão số 3. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

Trong 3 ngày tới, TP HCM và Nam Bộ trưa, chiều và tối có mưa, mưa rào nhiều nơi, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh./.

Đại Lánh