Sáng 9/8, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa cổng vào Công viên Tao Đàn trên đường Huyền Trân Công Chúa, quận 1, TP HCM để phục vụ việc dọn dẹp, điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nhánh cây gãy rơi xuống đè tử vong 2 người, bị thương 3 người.

Đến trưa cùng ngày, nhân chứng tại hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ khi nhớ lại khoảnh khắc nhánh cây xanh gãy rơi xuống đè người.

Bà Đào Hiền (chủ shop quần áo bên cạnh Công viên Tao Đàn) cho biết vào lúc nhánh cây rơi xuống đã tạo ra tiếng động lớn, khiến người dân trong khu vực hỗn loạn.

“Ban đầu tôi còn tưởng tường sập, sau đó nghe tiếng la hét của nhiều người nên vội chạy ra xem. Cảnh tưởng lúc đó kinh hoàng lắm, người nằm la liệt dưới gốc gây, có người đầu bị bẹp dúm lại. Bây giờ nhớ lại tôi vẫn còn run sợ”, bà Hiền kể.

leftcenterrightdel
 Nhân chứng kể lại khoảnh khắc nhánh cây rơi xuống đè nhiều người ở Công viên Tap Đàn.

Trong 5 nạn nhân, có 2 người tử vong tại chỗ, 3 nạn nhân được người dân cùng lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu. “Giống như nhiều người dân khác, hằng ngày tôi hay đứng dưới các gốc cây tập thể dục. Hôm nay, tôi cảm thấy mình may mắn, nếu đi tập thể dục vào lúc có tai nạn, chắc người nằm dưới đó là tôi rồi” bà Hiền nói.

Qua sự việc cây ngã đổ đè chết người, bà Hiền mong muốn cơ quan chức năng và các đơn vị cây xanh có liên quan thường xuyên kiểm tra, tỉa cành cây để bảo vệ tính mạng của người dân.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. 

“Chưa bao giờ tôi nghĩ đi thể dục mà lại nguy hiểm như vậy. Rất mong Công ty TNHH MTV công viên cây xanh TP HCM cần thường xuyên kiểm tra các cây xanh trong công viên, đặc biệt với những cây xanh cổ thụ để không còn xảy ra sự việc đau lòng như sáng nay”, bà Hiền nói thêm.

Bà Thu (tiểu thương ở cạnh Công viên Tao Đàn) cho biết lúc tai nạn ập đến, người dân đã lập tức hô hoán, hùa nhau cứu người. “Sau khi chúng tôi gọi điện liên tục thì có đến 4 chiếc xe cứu thương đến đây để đưa nạn nhân đi cấp cứu”, bà Thu kể.

Trưa cùng ngày, Bệnh viện Nhân dân 115 thông tin vào sáng nay đơn vị đã tiếp nhận 2 trường hợp bị cây đè. Đây là 2 nạn nhân trong vụ nhánh cây cổ thụ ở Công viên Tao Đàn gãy, rơi trúng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn.

Nạn nhân L.N.S. (SN 1962) có vết thương lún sọ. Các bác sĩ chẩn đoán máu tụ ngoài màng cứng phải, vết thương sọ não do tai nạn. Đối với bệnh nhân này, khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện 115 sẽ mổ cấp cứu.

Nạn nhân thứ hai là Q.K.X. (SN 1955) bị tê, yếu tứ chi sức cơ 4/5. Bệnh viện Nhân dân 115 chẩn đoán bị gãy trật C1 do tai nạn.

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết đã tiếp nhận nạn nhân thứ ba tên T.TK.P (SN 1957). Theo chẩn đoán ban đầu, nạn nhân này bị chấn thương vùng lưng do cây đè. Hiện tại bệnh nhân ổn định, đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Thông tin từ Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP HCM cho biết, khoảng 7h ngày 9/8, tại Công viên Tao Đàn, quận 1 xảy ra sự cố gãy nhánh cây Dầu phân loại 3 (cây có kích thước lớn) rơi từ độ cao khoảng 25m; chu vi nhánh gãy khoảng 1,2m, chiều dài nhánh khoảng 10m. Qua quan sát ban đầu, nhánh gãy có khiếm khuyết bên trong không thể hiện bên ngoài, cành tươi và lá xanh bình thường.

Sau khi sự cố xảy ra, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Công ty Công viên cây xanh đã phối với Công an quận 1 và lực lượng y tế xử lý hiện trường và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Công ty Công viên cây xanh đã liên hệ với thân nhân các nạn nhân, đồng thời cùng gia đình chăm sóc nạn nhân trong bênh viện và sẽ lo hậu sự cho 2 nạn nhân không qua khỏi./.

Đại Lánh