Theo đó, từ sáng ngày 29/8 đến chiều 30/8, trên địa bàn huyện Tương Dương xảy ra mưa lớn trên diện rộng làm một số đoạn trên tuyến đường QL 7A bị ngập và xuất hiện nhiều điểm sạt lở mới khiến cho việc lưu thông của người dân ở đây gặp nhiều khó khăn.

leftcenterrightdel
 Sạt lở khiến người dân trên địa bàn huyện Tương Dương gặp nhiều khó khăn khi lưu thông.

Bên cạnh đó, dòng nước từ các khe suối đổ về, hội tụ trên sông Lam kèm theo thủy điện Bản Vẽ xả lũ khiến cho mực nước ở đây dâng lên nhanh, làm cho các con đường thấp nằm cạnh bờ sông ngập sâu dẫn đến cô lập, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân.

leftcenterrightdel
 Đường Bờ kề dọc sông Lam đoạn qua thị trấn Hòa Bình bị ngập sâu.
leftcenterrightdel
 Cầu Khe Dài thuộc xã Xã Lượng bị ngập, khiến người dân ở đây phải dùng xe thồ chở phương tiện và người qua.

Cụ thể, nhiều ngôi nhà dọc hai bên bờ sông Lam trải dài từ thuỷ điện Bản Vẽ xuống địa phận thị trấn Hoà Bình, huyện Tương Dương  đang có nguy cơ cao bị nước cuốn trôi và sạt lở trầm trọng khiến một số gia đình phải sơ tán khẩn cấp. Một số bè cá của người dân cũng bị lũ cuốn trôi gây thiệt hại nặng nề về mặt kinh tế cho người dân. 

leftcenterrightdel
 Trên tuyến đường đi qua bản Nhãn Săn, xã Lượng Minh người dân phải dùng thuyền làm công cụ hỗ trợ các phương tiện khác lưu thông.

Dù đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện nhưng do trên địa bàn huyện Tương Dương vẫn tiếp tục có mưa to, việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn nên không thể khắc phục được ngay.

Hiện trên địa bàn huyện Tương Dương vẫn tiếp tục xảy ra mưa lớn.

                                                                                                                                         Công Thiện – Lan Nhi