Ngày 22/3, miền Bắc tiếp tục tăng nhiệt gây cảm giác oi nóng về trưa và chiều. Đêm và sáng trời rét kèm theo sương mù nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C. Ban ngày, trời hửng nắng với mức nhiệt cao nhất từ 24-27 độ C. Trạng thái này này có thể duy trì trong nhiều ngày tới. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, không khí lạnh hoạt động với cường độ yếu và lệch Đông, trong khi vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển dần. Do vậy, nắng nóng xuất hiện nhiều hơn tại khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Điển hình, Biên Hoà nắng nóng gay gắt với mức nhiệt 37 độ C, TP HCM 36 độ C.

leftcenterrightdel
 Không khí lạnh suy yếu, miền Bắc bước vào chuỗi ngày nắng ráo.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng, riêng khu vực vùng núi phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa vài nơi, ngày mưa rào rải rác và có dông. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 18 độ C; cao nhất 24-27 độ C.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C, phía Nam có nơi trên 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3; nhiệt độ 18-32 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C; riêng miền Đông 35-37 độ C.

N.H(T/h)