Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên chuẩn bị các điều kiện đảm bảo thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (gồm nguồn nhân lực, tài chính, kỹ thuật và các điều kiện cần thiết khác...) để đảm bảo phục vụ nhu cầu của các tổ chức và cá nhân được ổn định, liên tục tuân theo các quy định hiện hành.

Thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải Hà Nội được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5687/QĐ-UBND ngày 08/11/2023 của UBND thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó chịu trách nhiệm trước pháp luật, UBND thành phố Hà Nội và Sở Giao thông vận tải Hà Nội về kết quả thực hiện. Trong quá trình thực hiện, có vấn đề đột xuất, phát sinh kịp thời báo cáo Sở Giao thông vận tải Hà Nội để xem xét và giải quyết theo thẩm quyền. Phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội để tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, ngoài 2 địa phương mới được Sở Giao thông vận tải Hà Nội ủy quyền cấp, đổi Giấy phép lái xe nói trên, hiện người dân có thể đến và thực hiện thủ tục hành chính liên quan tại Bộ phận Một cửa của UBND huyện Mỹ Đức, huyện Đông Anh, huyện Ứng Hòa, huyện Phú Xuyên và thị xã Sơn Tây.

leftcenterrightdel
 Cấp và Cấp lại Giấy phép lái xe sẽ được triển khai thêm ở Bộ phận Một cửa của UBND quận Nam Từ Liêm; tiếp đó, đến ngày 25/3, hoạt động này sẽ được triển khai ở Bộ phận Một cửa của UBND huyện Đan Phượng.  Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, người dân cũng có thể đến các điểm cấp, đổi Giấy phép lái xe của Sở Giao thông vận tải Hà Nội như: 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình), 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ).

Mặc dù tăng điểm cấp đổi Giấy phép lái xe, nhưng để tiết kiệm thời gian, tiền bạc của chủ phương tiện cũng như giảm tải cho các cơ quan quản lý, Sở Giao thông vận tải vẫn khuyến cáo người dân nên thực hiện đăng ký trên dịch vụ công trực tuyến.

Được biết, trước khi thực hiện trực tuyến, người dân cần chuẩn bị các giấy tờ gồm: Bản chụp Giấy phép lái xe, bản chụp căn cước công dân hoặc hộ chiếu (định dạng file pdf hoặc doc), giấy khám sức khỏe điện tử hoặc đã được chứng thực điện tử, ảnh chân dung theo tiêu chuẩn định dạng jpg.

Sau khi hoàn thành các giấy tờ trên, người dân truy cập vào trang web ở địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn. Tiếp đó, đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký theo hướng dẫn. Sau khi đăng nhập xong, người dân nhập tìm kiếm mục "Đổi Giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp", sau đó chọn mục "Nộp trực tuyến" và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn.

Ngọc Anh