Sáng 31/3, tại bến Vàm Mơn, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, lít nước ngọt thứ 1,5 triệu chính thức được tàu 937 mang đến với bà con nơi đây, sau hơn một ngày hành trình trên biển. Cứ mỗi chuyến tàu cấp nước ngọt xong, không kể ngày hay đêm, vượt qua mọi phức tạp của thời tiết và những khó khăn bởi sóng, gió trên biển, Tàu 937 của Hải đoàn 129, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn lại hối hả, quay vòng, trở về đơn vị, tiếp nhận nước để trở lại cung cấp cho người dân.

leftcenterrightdel
Sáng nay, tàu của Tổng công ty Tân Cảng đã cập bến chuyển lít nước 1,5 triệu đến tay người dân tỉnh Bến Tre.

Nước ngọt đối với người dân Bến Tre ở thời điểm này còn quý hơn vàng bởi dù chấp nhận mua với giá gần 200.000 đồng/m3 nhưng nước cũng chẳng có để mua. Nhiều người còn phải mua nước sông được chở về từ vùng khác với giá 5.000 đồng/can. Dù biết nước sông chẳng an toàn nhưng với họ, có nước ngọt đã là điều quý giá. Chính vì vậy, khi được Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn chở nước ngọt về cung cấp miễn phí cho người dân, với bà con ở xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách, đây chính là những giọt nước nghĩa tình của Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân, sẵn sàng chia sẻ với người dân trong những thời điểm vô cùng khó khăn này.

leftcenterrightdel
 Người dân vui mừng đón nhận nước ngọt.

Từ đầu năm 2020 đến nay, người dân Đồng bằng sông Cửu Long phải trải qua những ngày tháng chật vật, vô cùng khó khăn trước nạn hạn hán, xâm thực mặn, được xem là gay gắt hơn tất cả những gì từng diễn ra trong quá khứ. Điều này khiến 5 tỉnh miền Tây gồm Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Kiên Giang và Cà Mau buộc phải công bố tình trạng hạn mặn khẩn cấp, trong đó riêng tại Bến Tre thì nước mặn đã bao phủ toàn tỉnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

leftcenterrightdel
 Đại diện Tổng công ty Tân Cảng đang hướng dẫn và phát tờ rơi tuyên truyền người dân chung tay phòng chống COVID-19.

Trong những ngày tới, thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”, theo chỉ đạo của Quân chủng Hải quân, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ tiếp tục điều tàu chuyên dụng vận chuyển nước ngọt, tặng bồn chứa nước cho người dân ở các tỉnh đang chịu hạn mặn tại Đồng bằng Sông Cửu Long như Tiền Giang, Long An. Đồng thời, phát tặng khẩu trang kháng khuẩn, tờ rơi tuyên tuyền, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền nhân dân các tỉnh miền Tây phòng chống có hiệu quả dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Người dân chăm chú để nghe tư vấn.

 

Thuý Hà