Điển hình vào ngày 4/11, anh L.Q.N (ngụ khu phố 1, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) là thợ điện, được anh L.M.T thuê đến sửa chữa điện tại ấp Suối Dộp, thuộc xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Trong lúc sửa điện, anh N. đã không cúp nguồn điện và bị điện giật. Nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành nhưng sau đó đã tử vong.

Trước đó, vào ngày 23/10, anh L.T.A cùng với anh T.P.H và anh H.L đều là nhân viên của Công ty TNHH MTV D.N đến một phòng khám nha khoa thuộc ấp Thanh Sơn, xã An Điền. huyện Châu Thành để lắp đặt bóng đèn led, bảng quảng cáo.

Khoảng 17h30' cùng ngày, anh A. trong lúc bắt thang cắt dây điện của bóng đèn chiếu sáng trên trần nhà bên trong phòng khám để nối dây điện thử bóng đèn bất ngờ bị điện giật té ngã, dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

leftcenterrightdel
 Liên tiếp nhiều vụ điện giật tử vong.

Mới đây, ông T.V.C. (ngụ xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành) ra ruộng và dùng dây kẽm nối vào đường điện 220V từ trụ điện, giăng xung quanh ruộng lúa để diệt chuột. Sau đó, ông C. được người dân phát hiện nằm chết cạnh bờ ruộng, vai dính vào dây kẽm…

Qua các vụ điện giật tử vong trên, Công an tỉnh Tây Ninh khuyến cáo, người dân phải tuân thủ nghiêm các nguyên tắc về an toàn sử dụng điện, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng điện.

Người dân tuyệt đối không được giăng dây điện ngoài ruộng để bẫy chuột. Để đảm bảo an toàn điện, người dân nên sử dụng các thiết bị điện có chất lượng tốt, có thương hiệu. 

Đồng thời, người dân thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, dây dẫn điện, nếu phát hiện hư hỏng phải sửa chữa thay thế ngay. Đặc biệt, khi sửa chữa điện phải ngắt nguồn điện, sử dụng các thiết bị hỗ trợ cách điện để không bị nguồn điện rò rỉ giật tử vong.

Thiên Bình