Trong buổi gặp gỡ báo chí sáng ngày 9/12 tại Nha Trang (Khánh Hòa), Ban tổ chức (BTC) Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 (LHTH 39), cho biết, trong khuôn khổ liên hoan sẽ có hội thảo quốc tế về sản xuất, phân phối nội dung truyền hình trên môi trường internet.

Ông Nguyễn Hà Nam- Trưởng ban Thư kí biên tập Đài truyền hình Việt Nam-VTV chia sẻ, truyền hình trên môi trường internet trên thế giới đang rất phát triển, gắn với xu thế sử dụng phương tiện nghe nhìn, giao tiếp của con người hiện nay. Thực tiễn, một số chương trình truyền hình được VTV phát trên internet có lượng người xem lên đến hàng triệu, lớn hơn rất nhiều so với lượng người xem trên truyền hình truyền thống. Tuy nhiên, ở Việt Nam, lĩnh vực này có độ trễ.

leftcenterrightdel
Thay vì trình chiếu trong các phòng chiếu rất ít người xem, ở LHTH 30, tất các tác phẩm dự thi sẽ được đưa lên trang web: lienhoantruyenhinh.vtv.vn,..
leftcenterrightdel
.. hơn thế, còn đưa đưa lên mạng xã hội face book và zalo. 

VTV hiện có Trung tâm truyền hình kĩ thuật số, song số lượng sản xuất chương trình truyền hình trên môi trường số chưa nhiều. Trong khi phần lớn các đài truyền hình địa phương mới thực hiện ở bước đưa các chương trình truyền hình phát sóng để đăng tải trên internet. Thực tế, truyền hình trên internet đòi hỏi phải sản xuất chương trình riêng.

Một thông tin đáng lưu ý, theo ông Nam, LHTH lần này sẽ không tổ chức các phòng chiếu, từ chỗ số lượng người xem rất hạn chế. Trước khi liên hoan diễn ra hơn một tuần, Ban tổ chức đã đưa toàn bộ các tác phẩm dự thi với thông tin đầy đủ lên website: http://lienhoantruyenhinh.vtv.vn, cũng như trên mạng xã hội zalo (Liên hoan Truyền hình Đài truyền hình Việt Nam), facebook (lienhoantruyenhinh). Do vậy, không chỉ ban giám khảo, những người tham dự liên hoan mà tất cả những ai quan tâm đều có thể tiếp cận, thẩm định tác phẩm dự thi.

LHTH 30 có sự tham gia của hơn 100 đơn vị, bao gồm các đài truyền hình địa phương và công ty truyền thông có sản xuất chương trình phát sóng với gần 500 tác phẩm dự thi ở 9 thể loại (thiếu nhi, phim tài liệu, chuyên đề khoa giáo, phóng sự, đối ngoại- tọa đàm, truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, ca múa nhạc, sân khấu, phim truyện truyền hình). Ngoài ra còn có 133 đơn vị khác đăng kí tham gia các hoạt động của liên hoan.

Để phục vụ tác nghiệp và cung cấp thông tin cho báo chí đưa tin các sự kiện của LHTH 39, BTC thiết lập Trung tâm báo chí tại tòa nhà Trun tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, 46 Trần Phú, Nha Trang.

Liên hoan khai mạc vào đêm 11/12, bế mạc và trao giải vào tối ngày 14/12.

Nguyễn Văn