Tiếp nối hành trình “Cội nguồn” và “Mầm sống”, đêm pháo hoa thứ ba với chủ đề “Tình yêu” thực sự như một bản hòa ca tưới mát tâm hồn người xem, khi đưa khán giả bay bổng trong những cung bậc cảm xúc tuyệt vời của tình yêu, qua những khúc ca và điệu vũ của dàn sao hàng đầu Việt Nam, qua âm thanh và ánh sáng biến ảo hết sức tài tình của hai đội pháo hoa Phần Lan và Ý.

leftcenterrightdel
 Đội Pháo hoa Phần lan.

Màn trình diễn pháo tầm cao đủ sắc màu trên kết hợp bản nhạc tình yêu trên nền nhạc rock sôi động của đội Phần Lan bắt đầu cũng là lúc trời Đà Nẵng bắt đầu mưa nặng hạt. Tuy nhiên điều này  không làm đêm pháo hoa “Tình yêu” vơi bớt sức hấp dẫn. Nó thậm chí khiến cho đêm DIFF thứ 3 thêm phần lãng mạn hơn nhiều.

leftcenterrightdel
 Màn trình diễn pháo tầm cao đủ sắc màu trên kết hợp bản nhạc tình yêu trên nền nhạc rock sôi động của đội Phần Lan.

Lần đầu tham dự Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan thực sự tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bằng công nghệ bắn pháo với hiệu ứng đặc biệt kết hợp các bản nhạc có tiết tấu nhẹ nhàng, trầm lắng, pha chút lãng mạn, tình tứ qua đó lột tả sức mạnh của tình yêu.

leftcenterrightdel
 Màn trình diễn pháo hoa bắt đầu bắt đầu cũng là mưa dần nặng hạt

Kể câu chuyện thần thoại về cuộc thám hiểm dòng sông Tuoni để chinh phục được trái tim người phụ nữ đẹp của người anh hùng Lemminkainen bằng ánh sáng và âm thanh.

Phần trình diễn của đội Phần Lan đã đưa người xem trải qua đầy đủ cung bậc từ hạnh phúc đến  kịch tính, từ bi thương đến niềm vui vỡ òa của sự hồi sinh, rồi đọng lại trong lòng một cảm xúc đủ đầy và trọn vẹn của “Tình yêu” trong cuộc đời.

leftcenterrightdel
 Phần Lan thực sự tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bằng công nghệ bắn pháo với hiệu ứng đặc biệt kết hợp các bản nhạc.

Sau màn trình diễn pháo hoa tráng lệ của đội Phần Lan, khán giả cùng nhau đếm ngược cuối cùng, hồi hộp chờ đợi phần trình diễn của đội Ý.

leftcenterrightdel
 Đội pháo hoa Ý.
leftcenterrightdel
Câu chuyện hành trình khám phá cội nguồn xúc cảm của đội Ý 

Với bề dày kinh nghiệm hơn 100 năm và từng hai lần đăng quang vô địch cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội Parente Fireworks Group -Ý đã thể hiện cho khán giả biết hành trình khám phá cội nguồn xúc cảm từ lúc hình thành, được hun đúc và trở nên lớn lao, mạnh mẽ.

leftcenterrightdel
 Những bông pháo hoa như khoe sắc trên trời đêm Đà Nẵng.

Và rồi âm nhạc bùng nổ, bản giao hưởng số 9 của nhà soạn nhạc đại tài người Đức Ludwig van Beethoven, bản nhạc bất hủ “On earth as it is in heaven” của bộ phim giật giải Cành cọ vàng - “Sứ mệnh truyền giáo” của Anh quốc hay ca khúc “Let it go” của bom tấn hoạt hình "Nữ hoàng băng giá," “Fall on me” ngợi ca tình cảm gia đình thu hút gần 50 triệu lượt view của giọng ca thiên thần Italy, Andrea Bocelli… lần lượt vang lên.

Trên nền nhạc đó, ánh sáng lung linh của những bông pháo hoa như đang dạo bước trên những phím đàn cất lên những nốt nhạc du dương rồi xoay mình khiêu vũ giữa trời đêm.  

leftcenterrightdel
Màn trình diễn mang tên “Drops” đến từ đội Ý

Tất cả hòa quyện tạo nên màn trình diễn mang tên “Drops” mô tả lại hành trình cảm xúc từ lúc mới hình thành cho đến khi con người cảm nhận đầy đủ nhất về nó thông qua hiệu ứng, màu sắc, âm thanh đậm chất nghệ thuật. Tương tự như cách những dòng chảy chậm rãi của con sông hòa nhập vào một, cảm xúc từ lúc manh nha sẽ dần được hun đúc và có một ngày nắm giữ sức mạnh lớn lao thay đổi thế giới.

leftcenterrightdel
Khán giả mặc áo mưa, che dù, kiên nhẫn chiêm ngưỡng màn biểu diễn pháo hoa.

Đêm pháo hoa thứ ba đã làm nên một “bộ phim bom tấn lãng mạn”, nơi tình yêu nảy nở và thăng hoa ngay trên mảnh đất Đà Nẵng và trong mỗi trái tim những người tham dự.

leftcenterrightdel
 Dù trời mưa, khán đài vẫn chật kín người xem.

Đặc biết, dưới làn mưa, đắm chìm trong dàn nhạc giao hưởng, khi những con người lạ lẫm bỗng trở nên gần gũi khi cùng nép mình vào dù, dùng áo mưa che cho nhau thì dường như càng làm tăng thêm sự tổng hòa tuyệt diệu trong cảm xúc những người tham dự….

leftcenterrightdel
 Nhiều người quay phim, chụp ảnh lưu giữ hình ảnh về phần trình diễn pháo hoa.

Để rồi khán giả lại háo hức chờ đợi những đêm pháo hoa tiếp theo, để được sống mãi trong thứ cảm xúc tuyệt diệu khi thưởng ngoạn những “bức tranh ánh sáng” bên bờ sông Hàn, nơi những người tâm huyết với thành phố đang nỗ lực xây dựng thương hiệu “thành phố pháo hoa” cho Đà Nẵng.

Một số hình ảnh trong Câu chuyện cảm động của chàng anh hùng Lemminkainen của đội Phần Lan:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tình yêu qua câu chuyện của đội Ý mang nhịp chảy chậm rãi khi những con sông hòa nhập làm mộ t

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 


 

Lê Tâm