leftcenterrightdel
 Lực lượng cưỡng chế bị một số đối tượng ném bom xăng.

Sáng 15/11, Lãnh đạo huyện Vân Đồn cùng cơ quan, đơn vị đã đến động viên, thăm hỏi tình hình sức khỏe đối với 5 cán bộ bị thương tích khi thực hiện cưỡng chế, di dời 7 hộ nhà bè nuôi trồng thủy sản tại Cảng Vạn Hoa, xã Vạn Yên (Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo huyện Vân Đồn thăm hỏi chị Vũ Thị Hiên-Chủ tịch Hội Nông dân Vạn Yên bị bỏng độ 2- Ảnh Báo QN.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 14/11, UBND huyện Vân Đồn và các lực lượng chức năng trên địa bàn đã tổ chức cưỡng chế, di dời 7 hộ dân đang nuôi trồng thủy sản trái phép trong khu vực Cảng Vạn Hoa (khu vực do lực lượng quân sự thực hiện quản lý).

Trong quá trình triển khai thực hiện, 6 hộ dân đã tự nguyện di dời ngay trong ngày 14/11; chỉ có duy nhất hộ ông Nguyễn Văn Tiến (Nguyễn Hữu Doanh) cản trở, chống đối quyết liệt, ném bom xăng tự chế vào lực lượng thi hành công vụ, gây thương tích cho 5 cán bộ.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải Quân và Cảng vụ Vạn Hoa đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Thúy- Ảnh báo QN.

Lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế bắt giữ, sau khi sàng lọc đã tạm giữ hình sự 6 đối tượng để xử lý theo quy định.

Đối với 5 cán bộ bị thương tích, sau khi được sơ cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, đến nay đã được xuất viện, về gia đình.


Hoàng Hưng