leftcenterrightdel
 Clip đối tượng quá khích cản trở, chống đối và ném bom xăng vào tổ công tác

Theo nội dung UBND huyện Vân Đồn báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh về việc di dời các hộ dân nuôi trồng thủy sản, hải sản lồng bè tại Cảng Vạn Hoa thuộc Vùng 1 Hải Quân, huyện Vân Đồn đã thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động 7 hộ dân nuôi trồng thủy sản tại khu vực Cảng Vạn Hoa, xã Vạn Yên di dời ra khỏi vùng nước cảng.

Các hộ dân trước đây được sự đồng ý của Trung đoàn 242 đã cho vào neo đậu tránh trú bão và ở luôn đến nay, tuy nhiên các hộ dân không chấp hành. UBND huyện Vân Đồn đã chỉ đạo triển khai thực hiện quy trình tổ chức cưỡng chế theo quy định.

leftcenterrightdel
 Đối tượng ném bom xăng gây cháy, làm 3 cán bộ bị bỏng.

Vào hồi 7h30’, ngày 14/11, UBND xã Vạn Yên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tiếp cận để đọc Quyết định cưỡng chế.

Trong quá trình triển khai, khi tiếp cận nhà bè của hộ ông Nguyễn Văn Tiến (Nguyễn Hữu Doanh) các lực lượng chức năng đã bị người dân cản trở, lực lượng chức năng kịp thời khống chế bắt giữ, sau khi xử lý sàng lọc tạm giữ hình sự một số đối tượng để xử lý theo quy định.

Đến 17h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã thực hiện cưỡng chế di dời 1 nhà bè có lồng nuôi trồng thủy sản của hộ ông Nguyễn Văn Tiến và 6 hộ dân đã tự nguyện, chủ động di dời nhà bè, lồng nuôi trồng thủy sản ra khỏi vùng nước Cảng Vạn Hoa.

Sau đó, UBND xã Vạn Yên đã lập biên bản bàn giao mặt nước cho Cảng vụ Vạn Hoa quản lý.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, một số đối tượng ném bom xăng tự chế khiến 3 cán bộ trọng thương, gồm: 1 cán bộ Công an huyện Vân Đồn, Chủ tịch UBND xã Vạn Yên và 1 nữ cán bộ UBND xã Vạn Yên bị bỏng ở mặt, là người bị nặng nhất.

 

Hoàng Hưng