Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 7h30' ngày 14/11, UBND xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) tổ chức cưỡng chế các hộ dân nuôi trồng thủy sản, hải sản lồng bè tại Cảng Vạn Hoa thuộc Vùng 1 Hải Quân, huyện Vân Đồn.

Một số đối tượng chống đối đã ném bom xăng tự chế khiến 3 cán bộ trọng thương, gồm: 1 cán bộ Công an huyện Vân Đồn, Chủ tịch UBND xã Vạn Yên và 1 nữ cán bộ UBND xã Vạn Yên bị bỏng ở mặt, là người bị nặng nhất.

leftcenterrightdel
 Clip đối tượng quá khích ném xăng vào tổ công tác

Trao đổi với phóng viên Bảo vệ pháp luật qua điện thoại, ông Mạc Thành Luân, Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết, 7 hộ dân này trước đây được sự đồng ý của đơn vị quân đội vào neo đậu tránh trú bão nhưng họ ở luôn đến nay. Thực hiện chủ trương xây dựng mở rộng cảng, chính quyền và cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ dân tự nguyện di dời. Chính quyền cũng hỗ trợ về chỗ ở, hỗ trợ di chuyển. Một số gia đình tự giác chấp hành nhưng có gia đình phản đối nên các cơ quan chức năng phải thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Được biết, các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế bắt giữ, sau khi xử lý sàng lọc tạm giữ hình sự một số đối tượng để xử lý theo quy định.

"Quan điểm là sai đến đâu xử lý đến đấy, nhưng lấy giáo dục và răn đe là chủ yếu, trừ những trường hợp quá khích thì lực lượng Công an sẽ vào cuộc để điều tra, xử lý theo quy định" - ông Mạc Thành Luân nhấn mạnh thêm.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động hộ dân tự nguyện di dời.
leftcenterrightdel
 Có đối tượng quá khích ném "bom" xăng gây cháy
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Một số người phải nhẩy xuống nước... 

 

Hoàng Hưng