Chiều 8/9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản về việc cho phép một số hoạt động, dịch vụ gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trạng thái bình thường mới.

leftcenterrightdel
Lâm Đồng cho phép một số hoạt động, dịch vụ trong trạng thái bình thường mới. (Ảnh minh họa) 

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ kể từ 17h ngày 8/9.

Cụ thể, cho phép các hoạt động tập luyện thể dục thể thao nhưng không quá 50% số người đối với thể thao trong nhà; dịch vụ hớt tóc và làm đẹp, các quán ăn uống, siêu thị, chợ, các điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú... chỉ phục vụ 50% công suất so với ngày thường. Người dân hạn chế ra đường sau 22h đêm đến 5h sáng hôm sau.

Cán bộ, công chức, viên chức đi làm bình thường tại cơ quan nhưng tiếp tục hạn chế tiếp xúc trong nội bộ cơ quan nếu không thực sự cần thiết; cơ quan nhà nước được phép đi công tác ở cơ sở nhưng đảm bảo thành phần gọn. Cho phép tiếp khách liên hệ công tác, làm việc tại phòng riêng biệt.

Đồng thời, tạm ngưng thực hiện các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong phạm vi nội tỉnh, trừ các chốt phục vụ cách ly địa bàn thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị 15, 16. Riêng các chốt tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động.

Đến nay, tỉnh Lâm Đồng cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, chưa có ca dương tính trong cộng đồng; nguy cơ dịch bệnh chủ yếu xâm nhập vào địa bàn tỉnh từ các lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa và công dân của tỉnh trở về từ các địa phương có dịch./.

Phương Thảo