leftcenterrightdel
Ảnh chụp màn hình thông tin từ Ủy ban kiểm tra trung ương.

Cụ thể, với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh, đồng chí Võ Văn Leo đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, quan hệ bất chính với phụ nữ có gia đình, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp... Vi phạm của đồng chí Võ Văn Leo đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân đồng chí và tổ chức đảng, cơ quan đồng chí công tác. Do đó, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với đồng chí Võ Văn Leo.

Trước đó, ngày 14/8/2018, Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang thông tin vụ việc ông L.T.B (51 tuổi; ngụ thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đã có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng về việc ông Võ Văn Leo nguyên phó cục trưởng Chi cục THADS tỉnh Hậu Giang quan hệ bất chính với vợ mình, kèm theo một số tư liệu.

leftcenterrightdel
 (Hình ảnh mà ông B cung cấp với báo chí)

Trong đơn, ông B cho biết bà N.T.O là vợ hợp pháp của mình, sinh sống với nhau có một cô con gái năm nay 7 tuổi, gia đình ở trọ cạnh nhà ông Leo, 2 gia đình có quen biết nhau. Thời gian gần đây, ông B phát hiện vợ mình và ông Leo có mối quan hệ bất chính với nhau. Ông B. đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang từ cuối tháng 5/2018, nhưng chưa biết vì lý do gì cho đến sau khi ông Leo về hưu vào ngày 1/8/2018 vụ việc mới được xử lý? 

PV