Liên quan đến vụ việc nam thanh niên dùng tiền âm phủ đi mua vàng sau đó tiến hành cướp giật tài sản bỏ trốn và bị người dân bắt giữ, chiều 22/11, lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ đã trao giấy khen và tiền thưởng cho anh Trương Văn Trực và anh Nguyễn Tấn Độ (cùng trú tại khu phố Đồng Sim, phường Trường Xuân).

Theo đó, anh Trực và anh Độ là hai người đã trực tiếp tham gia bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Cảnh (26 tuổi, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) là kẻ đã cướp tiệm vàng Hưng Thịnh tại TP Tam Kỳ.

leftcenterrightdel
 Anh Trương Văn Trực và anh Nguyễn Tấn Độ được Đảng ủy, UBND phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ đã trao giấy khen vì có thành tích bắt cướp. Ảnh: X.N

Tại buổi khen thưởng, ông Lê Xuân Long - Bí thư Đảng ủy phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ đã biểu dương tinh thần dũng cảm của 2 công dân địa phương tham gia bắt cướp. Đây là những tấm gương sáng trong phong trào toàn dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm cần được phát huy và nhân rộng trong cộng đồng.

Trước đó như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 20/11, Nguyễn Văn Cảnh đến tiệm vàng Hưng Thịnh (khối phố 5, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ) giả vờ mua vàng. Cảnh yêu cầu chủ tiệm vàng lấy một số vàng ra để bán cho Cảnh. Thực hiện theo yêu cầu của thanh niên này, chủ tiệm vàng lấy các chỉ vàng, nhẫn vàng trong kệ tủ kính ra.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Cảnh tại cơ quan Công an. Ảnh: CA 

Tuy nhiên, khi  phát hiện Cảnh mang theo tiền… âm phủ để thanh toán, nên chủ tiệm vàng liền tri hô. Lúc này, Cảnh nhanh chóng giật lấy số vàng rồi bỏ chạy ra ngoài. Ngay sau đó Cảnh đã bị người dân địa phương bắt giữ, bàn giao cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Trường Xuân phối hợp Công an TP Tam Kỳ khẩn trường có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, tổ chức khám nghiệm. Qua điều tra ban đầu, tổng giá trị số vàng mà Nguyễn Văn Cảnh đã cướp khoảng 170 triệu đồng. Cảnh bị bắt giữ để điều tra về tội “Cướp tài sản” quy định tại Điều 168 BLHS 2015.

X.N