Sáng ngày 10/2, tức Mùng 1 Tết Giáp Thìn, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Cảng HKQT Cam Ranh và Chi nhánh Vietnam Airlines phối hợp tổ chức lễ đón chuyến bay “xông đất” đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Chuyến bay số hiệu VN1340 của Vietnam Airlines, khởi hành từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh, manmg theo hơn 100 du khách đã hạ cánh xuống Cảng HKQT Cam Ranh lúc 8h sáng.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo các sở, ngành  liên quan đã chào đón các vị khách xông đất tại chân cầu thang máy bay.

Cùng với một nghi thức đặc biệt mang hương vị đặc trưng của Việt Nam với màn múa lân, các vị khách đầu tiên của năm mới tới Khánh Hòa qua đường hàng không được chào đón bằng những nụ cười nồng nhiệt và những bó hoa tươi thắm và quà tặng.

leftcenterrightdel
 Những vị khách nội địa đầu tiên "xông đất" tỉnh Khánh Hòa đầu năm mới Giáp Thìn qua đường hàng không. Ảnh: XH.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh và ngành Du lịch Khánh Hòa chào đón, tặng hoa, quà những vị khách đầu tiên. Ảnh: XH.

Theo kế hoạch, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 sẽ có hơn 1.130 chuyến bay đến và đi tại cảng HKQT Cam Ranh, trong đó có 550 lượt chuyến bay nội địa/ 90.000 lượt khách và 585 lượt chuyến bay quốc tế/ 98.357 lượt khách.

Riêng các chuyến bay từ Trung Quốc và Hàn Quốc đến Cảng HKQT Cam Ranh khoảng 20 chuyến/ngày,..

Tại Đà Nẵng, cũng trong sáng Mùng 1 Tết, Sở Du lịch thành phố phối hợp Cảng HKQT Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng và các hãng hàng không tổ chức chào đón những du khách nội địa và quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

leftcenterrightdel
Tỉnh Khánh Hòa tổ chức chào đón du khách tận chân cầu thang máy bay. Ảnh: XH.
leftcenterrightdel
 Nghi lễ chào đón những du khách đầu tiên xông đất thành phố Đà Nẵng qua đường hàng không. Ảnh: SDL.

Lúc lúc 6h45’, chuyến bay mang số hiệu VN628 do Vietnam Airlines khai thác từ Đôn Mường (Thái Lan) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Những du khách xông đất đầu tiên đã được chào đón bởi tiết mục biểu diễn múa lân cùng những món quà đặc sản của địa phương.

Đặc biệt, chương trình “hái lộc đầu xuân” với quà tặng là các vouchers của các điểm tham quan, giải trí... gồm Công viên châu Á Asia Park, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Áo dài Show Đà Nẵng dành tặng cho du khách trong thời gian trải nghiệm tại thành phố Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
Ngành du lịch Đà Nẵng chào đón những du khách quốc tế xông đất đầu năm mới. Ảnh: SDL.
leftcenterrightdel
 Những vị khách xông đất được địa phương và các hãng hàng không tặng hoa và quà. Ảnh: SDL.

Ba vị khách may mắn trên chuyến bay được nhận vé máy bay khứ hồi chặng Đôn Mường (Thái Lan) – Đà Nẵng của Vietnam Airlines cùng các sản phẩm du lịch TP.Đà Nẵng.

Ngay sau đó, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục đón những du khách nội địa trên chuyến bay VN157 từ Hà Nội đến Đà Nẵng của Vietnam Airlines và chuyến bay JX701 từ Đài Bắc (Đài Loan) đến Đà Nẵng của Hãng Starlux.

Các du khách được tặng những món quà lưu niệm của thành phố Đà Nẵng như nón lá, mứt gừng, bánh dừa nướng…

leftcenterrightdel
 Du khách được chào đón tại Cảng HKQT Đà Nẵng với sắc màu đặc trưng của Tết cổ truyền Việt Nam. Ảnh: SDL.
leftcenterrightdel
 Khách quốc tế được chào đón nồng nhiệt tại Cảng HKQT Đà Nẵng. Ảnh: SDL.

Theo ông Tán Văn Vương- Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, việc đón các chuyến bay và du khách đầu tiên xông đất Đà Nẵng vào đầu năm Giáp Thìn 2024 là tín hiệu tích cực mang đến kỳ vọng du lịch Đà Nẵng sẽ càng có thêm nhiều khởi sắc và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm giáp thìn 2024.

Theo các hãng hàng không, dự kiến tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong 7 ngày nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 (từ ngày 8-14/2) khoảng 894 chuyến, tăng 16% so với Tết Quý Mão.

Riêng trong ngày Mồng 1 Tết Giáp Thìn, Cảng HKQT Đà Nẵng chào đón hơn 125 chuyến bay nội địa và quốc tế, ước đạt hơn 17 ngàn lượt khách đến Đà Nẵng, trong đó số chuyến bay quốc tế dự kiến 53 chuyến, ước đạt khoảng 7.500 lượt khách.

PV