Ngày 23/10, UBND TP Đà Nẵng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) đã tổ chức Hội nghị quốc tế thành phố thông minh 2019 (Smart City Summit 2019).

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, xu hướng xây dựng thành phố thông minh đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới. Tại Việt Nam, trên 30 tỉnh, thành phố đã hợp tác với các đối tác công nghệ để thiết kế và phát triển lộ trình thực hiện thành phố thông minh.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm, giải pháp CNTT cho đô thị thông minh

Yếu tố tiên quyết trong việc xây dựng và phát triển các thành phố, đô thị thông minh là phải thông minh hóa các hạ tầng đồng thời tập trung phát triển hạ tầng thông tin, coi hạ tầng thông tin, dữ liệu là xương sống trong phát triển Smart City. Bên cạnh đó, các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước xây dựng các chính sách liên quan dữ liệu mở Từ đó, tạo đà và nền tảng cho việc cung cấp các dịch vụ mới, tạo điều kiện cho sự phát triển của doanh nghiệp, và  phục vụ người dân.

Smart City Summit là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác, chia sẻ tầm nhìn, chiến lược, kinh nghiệm xây dựng TP thông minh của các TP trong nước và khu vực, đưa ra những giải pháp quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị thông minh phù hợp với các TP dựa trên nền tảng công nghệ mới như: IoT, Big Data, AI, SMAC…

leftcenterrightdel
 Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại chuyên đề “Xây dựng thành phố thông minh, tầm nhìn của các lãnh đạo”

Bên lề của sự kiện này sẽ là các hoạt động xúc tiến hợp tác như triển lãm và giới thiệu các sản phẩm, giải pháp CNTT cho đô thị thông minh, gặp gỡ giao thương (business matching), thăm một số doanh nghiệp tiêu biểu, các chương trình du lịch, giao lưu văn hoá...

 

Lê Tâm