Sáng 30/7, trao đổi với với Bảo vệ pháp luật, ông Phan Lạc Trường, Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 2 xưởng sản xuất đồ gỗ nội thất bị thiêu rụi.

Theo đó, vào khoảng 20h15 ngày 29/7, ngọn lửa bùng phát tại một xưởng sản xuất đồ gỗ ở làng nghề xã Hữu Bằng. Do các vật liệu trong xưởng đều là chất cháy và dẫn cháy nên chỉ trong chốc lát, ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt và cháy lan sang xưởng liền kề, khiến nhiêu người dân hoảng loạn.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ hỏa hoạn 
Ngay khi nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn, xác định được tính chất của vụ cháy xảy ra tại một làng nghề chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất như Hữu Bằng sẽ nguy hiểm và thiệt hại rất lớn nếu đám cháy không được dập tắt kịp thời, nhanh chóng, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an huyện Thạch Thất và Công an TP Hà Nội khẩn trương điều động 7 xe chữa cháy chuyên dụng cùng lực lượng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ hiến đấu với "giặc" lửa, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã dập tắt được đám cháy.

Theo ghi nhận bước đầu, vụ hỏa hoạn đã khiến 2 xưởng sản xuất đồ gỗ rộng khoảng hơn 300m2 và toàn bộ tài sản trong 2 xưởng này bị thiêu rụi. Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

H.Nguyên