Theo thông tin ban đầu, đám cháy xảy ra khoảng 5 giờ sáng nay, ngọn lửa bắt nguồn từ một phân xưởng trong nhà máy sau đó lan ra xung quanh.

leftcenterrightdel
Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Hải Dương điều động xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Hải Dương) đã huy động 8 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ khẩn cấp cơ động tới hiện trường để dập lửa.

Cùng với đó, Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã bố trí lực lượng CSGT chốt chặn 2 đầu đường tỉnh lộ 190 là tuyến đường đi qua Công ty để điều tiết giao thông và tập trung cho lực lượng chữa cháy làm nhiệm vụ.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng huy động công an và lực lượng dân quân ở một số xã trong huyện để tăng cường nhân lực hỗ trợ công tác chữa cháy. Đến 8h30 sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Tuy nhiên do thời tiết nắng nóng và trong Công ty xảy ra cháy có nhiều nguyên liệu dễ cháy như vải, mút xốp và các phụ kiện may... nên sau khi khống chế được ngọn lửa, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH vẫn tiếp tục phun nước để đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.

Tính sơ bộ, ngọn lửa đã thiêu rụi 1 trong 3 xưởng sản xuất cùng máy móc, một số trang thiết bị, nguyên vật liệu bên trong.

Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

leftcenterrightdel
Ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ một phân xưởng trong Công ty sau đó lan rộng ra xung quanh.

Được biết, Công ty TNHH may mặc Makalot Việt Nam hoạt động trên địa bàn huyện Thanh Hà từ năm 2006, có 100% vốn Đài Loan (Trung Quốc), chuyên gia công hàng may mặc xuất khẩu đi thị trường Mỹ, Châu Âu… Công ty hiện có trên 5.000 công nhân làm việc.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

 

Bình Minh