Những ngày Tết ở Hà Tĩnh, thời tiết đẹp, nắng ráo, đã tạo thuận lợi cho người dân du xuân, đi lễ đầu năm mới. Rất đông du khách từ các địa phương khác đã về Hà Tĩnh dâng lễ tại các đền thiêng.

leftcenterrightdel
 Cổng vào đền chợ Củi.

Tại đền Chợ Củi ở xã Xuân Hồng, Nghi Xuân, trong 4 ngày đầu tiên của năm mới, hàng vạn du khách đã nườm nượp về đây dâng hương, dâng lễ cầu năm mới bình an, làm ăn phát đạt.

Trước đó, đền Chợ Củi đã được bàn giao cho Ban Quản lý dịch vụ công ích và các điểm du lịch huyện Nghi Xuân quản lý. Các hoạt động tại đền có nhiều đổi mới, đi vào quy củ đã làm hài lòng người dân và du khách khách thập phương.

leftcenterrightdel
 Rất đông người dân đi lễ đầu năm.

Ông Trần Minh Đức- Phó Trưởng ban Dịch vụ công ích và các điểm du lịch huyện Nghi Xuân cho biết:  Từ ngày mồng 1 tết đến nay, đền Chợ Củi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến dâng hương, hành lễ. Do lượng khách đầu năm về đông, Ban quản lý phải tăng cường bố trí nhân lực gấp đôi ngày thường nhằm phát huy tốt các giá trị di sản của đền Chợ Củi, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân. 

leftcenterrightdel
 Người dân đi lễ đền Bà Hải.

Nằm ở phía Nam tỉnh Hà Tĩnh, đền Chế Thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu, còn gọi là đền Bà Hải (xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cũng đã đón gần 4 vạn lượt du khách tới dâng hương.

Đây nổi tiếng là đền thiêng thu hút du khách thập phương đến chiêm bái không chỉ dịp lễ, tết.

leftcenterrightdel
 Cổng vào đền bà Hải.

Ông Lê Bá Khang - Phó Trưởng BQL Khu di tích đền Bà Hải cho biết: "Trong 4 ngày đầu năm, đã có gần 4 vạn lượt du khách chiêm bái, tham quan tại khu di tích. Để thuận tiện trong việc phục vụ du khách, BQL đã thống nhất các phương án phục vụ, đảm bảo an ninh, nhất là bắt buộc các hộ kinh doanh dịch vụ quanh khu di tích cũng như các thầy cúng lễ phải tuân thủ các quy định, nghiêm cấm triệt để vấn đề “chặt chém”, chèo kéo du khách".

Dự kiến, các đền thiêng tại Hà Tĩnh sẽ đón rất đông du khách thập phương đến hành lễ, chiêm bái từ nay đến hết tháng Giêng.

 

Mẫn Phong