Thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, trưa ngày 12/2 (tức mùng 3 tết âm lịch), Trung tâm chỉ huy 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được báo cháy xảy ra tại xưởng xay nhựa và ép giấy thuê lại nhà xưởng của Công ty đóng tàu Thủy Sản, địa chỉ tại An Đồng, An Dương, Hải Phòng. Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy đã được điều động đến hiện trường.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng dập tắt đám cháy xảy ra tại xã An Đồng, huyện An Dương trưa ngày 12/2.

Tại hiện trường, ghi nhận ban đầu cho biết, đám cháy xuất phát ở xưởng xay nhựa và ép bìa giấy, diện tích khoảng 400m2, khói, lửa bao trùm toàn bộ xưởng và mái nhà xưởng bị sập. Các lực lượng tham gia triển khai tổ chức chữa cháy, khống chế đám cháy lúc 12h05, không để cháy lan. Sau đó, các lực lượng tiếp tục duy trì làm mát, không để cháy lan sang các khu vực lân cận.

Sơ bộ đánh giá, không thiệt hại về người, nhưng thiệt hại lớn về tài sản. Hiện, Công an huyện An Dương tiếp nhận hiện trường và điều tra nguyên nhân cháy.

leftcenterrightdel
 Vụ cháy rừng xảy ra tại xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên  chiều 12/2.

Chiều cùng ngày, Trung tâm thông tin 114 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Hải Phòng tiếp tục nhận được tin báo cháy rừng xảy ra ở xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Vụ cháy xảy ra tại núi Sơn Đào, khu vực thôn 5, xã này.

Nhiều lực lượng chữa cháy đã được huy động như công an xã, quân sự xã, dân phòng, các đoàn thể và nhân dân cùng Hạt Kiểm lâm liên huyện Thủy Nguyên, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Thủy Nguyên, Lữ đoàn 126… đến hiện trường và tổ chức chữa cháy.

Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Hiện cơ quan chức năng TP Hải Phòng đang khẩn trương dập tắt hoàn toàn đám cháy, thống kê thiệt hại cũng như điều tra nguyên nhân vụ cháy rừng.

Khánh Quyên