leftcenterrightdel
 Hôm nay (23/4), các trường THCS và THPT trên địa bàn TP Hải Phòng đã đón học sinh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng dịch COVID-19.

Chiều 23/4, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thành phố đã ban hành văn bản 3036/UBND-VX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Cảng.

Theo đó, từ ngày 23/4, mọi người dân được đi lại bình thường, nhưng phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; không tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Tiếp tục dừng các hoạt động: vũ trường, karaoke, bar, lễ hội, rạp chiếu phim, xông hơi, massage, trò chơi điện tử, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ thể thao, thể dục thể hình trong nhà, bia, yoga, du lịch, tham quan bảo tàng và các khu di tích, các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

Các hoạt động kinh doanh thương mại khác (trừ những loại hình vẫn dừng hoạt động nêu ở trên) được tiếp tục hoạt động, nhưng phải bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch, không tập trung quá 20 người tại một chỗ và tại cùng một thời điểm, khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo quy định. Riêng sân golf chỉ được phục vụ người đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng.

Đối với Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, trạm kiểm dịch y tế tại đây tiếp tục thực hiện việc khai báo, giám sát y tế đối với tất cả hành khách.

Dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố từ ngày 24/4.

Tiếp tục thực hiện cách ly y tế tập trung đối với những người đến Hải Phòng từ các khu vực có nguy cơ cao và người có biểu hiện nghi nhiễm dịch bệnh.

Cho phép vận tải hành khách hoạt động 30% tần suất đối với tuyến từ Hải Phòng đi Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Cho phép hoạt động 50% tần suất đối với vận tải hành khách tuyến từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại. Ngoài ra, các hoạt động vận tải hành khách khác được hoạt động trở lại. Các phương tiện khi hoạt động phải bảo đảm chỉ được chở dưới 50% số ghế và không quá 20 hành khách/chuyến xe và các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

100% công chức, viên chức, cán bộ, người lao động của các cơ quan, đơn vị trở lại làm việc bình thường. Thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính và tiếp công dân theo quy định.

leftcenterrightdel
 Hôm nay (23/4), Sân bay Vân Đồn đón thêm 240 chuyên gia người Hàn Quốc của Công ty LG- Ảnh Đỗ Phương.

Còn tỉnh Quảng Ninh thì vẫn tiếp tục thực hiện cách ly các hoạt động trong xã hội đến hết ngày 3/5/2020.

Theo công điện của UBND tỉnh Quảng Ninh vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt như thời gian vừa qua. Từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế, ổn định xã hội một cách thận trọng.

Tiếp tục duy trì, củng cố hoạt động tại các chốt kiểm soát liên ngành tại các vị trí ra, vào tỉnh, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền.

Dừng hoạt động của các chốt kiểm soát giữa các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các chốt thuộc địa bàn cấp xã, phường trong huyện, thị xã, thành phố.

Thực hiện cách ly có thu phí đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về trong khoảng thời gian đến hết 3/5/2020 (trừ các trường hợp được phép theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản hướng dẫn số 2601/KGVX-VPCP ngày 3/4/2020 của Văn phòng Chính phủ). 

Yêu cầu mọi người khi ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các quy trình phòng chống dịch như đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách khi tiếp xúc, không tập trung đông người.

Tiếp tục dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ Quảng Ninh đi các địa phương khác và ngược lại.

Tạm dừng tổ chức các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người; các hoạt động lễ hội, văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao tập trung đông người tại nơi công cộng; các khu di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh, dịch vụ (như du lịch, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, nhà hát…). Thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc hiếu, việc hỉ, không tổ chức tập trung đông người. Tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 03/5/2020.

Hoạt động luyện tập thể dục, thể thao cá nhân của người dân hoặc tại các trung tâm, cơ sở luyện tập thể dục thể thao được hoạt động trở lại, nhưng phải giữ khoảng cách và phải đeo khẩu trang nơi công cộng; sân Golf được tiếp tục hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ khách nội tỉnh.

Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng, giải phóng mặt bằng; cơ sở sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; cơ sở giáo dục, đào tạo; ngân hàng, kho bạc, chứng khoán; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như trung gian thanh toán, công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...); các cơ sở dịch vụ thông tin truyền thông, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,…; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được tiếp tục hoạt động.

Hoàng Hưng