Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h ngày 19/4, một nhóm nhân viên của Công ty CP dịch vụ bảo vệ Toàn Cầu ở TP Hải Phòng gồm Đinh Quốc Hiệp (SN 1986); Phạm Văn Hoàng (SN 1985); Lê Trọng Tuấn (SN 1981); Đào Nam Ninh (SN 1986); Lê Trọng Tú (SN 1991), Nguyễn Quang Hưng (SN 1981); Nguyễn Văn Mạnh (SN 1974); Nguyễn Huy Linh (SN 1988) và Bùi Đức Vĩnh (SN 1984, tất cả cùng ngụ TP Hải Phòng) tổ chức ăn nhậu tại sân sau giáp biển của Nhà khách Vạn Hoa.

Trong đó, Đào Nam Ninh có quen biết và mời Nguyễn Thành Nam (SN 1985, trú tại Khu 8 phường Quảng Yên, Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) cùng đến ngồi ăn và uống rượu. Đến khoảng 21h cùng ngày, Nam mời Hoàng Đình Tuân (SN 1986, trú tại Hải Sơn, Đồ Sơn, Hải Phòng) và Nguyễn Ngọc Tân (SN 1990, trú tại Bắc Sơn, Hải Sơn, Đồ Sơn, Hải Phòng) đến cùng ăn.

Trong lúc các đối tượng ngồi ăn và uống rượu thì xảy ra mâu thuẫn giữa nhóm nhân viên bảo vệ của Công ty Toàn Cầu và nhóm các đối tượng Nam, Tuân và Tân. 

Đến khoảng 23h15’ nhóm của Nam, Tuân, Tân ra về. Sau đó, gọi thêm một số đối tượng (hiện chưa xác định được thông tin cụ thể) quay lại Nhà khách Vạn Hoa dẫn đến xô xát, đánh nhau giữa hai nhóm.

Lực lượng Công an kịp thời có mặt tại hiện trường để ngăn chặn hành vi phạm tội thì nghe thấy một tiếng nổ phát ra từ nhóm của nhân viên Công ty bảo vệ Toàn Cầu.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ được nhiều dao, tuýp sắt, 1 hộp tiếp đạn bên trong có 4 viên đạn và 3 viên đạn (loại đạn công cụ hỗ trợ); đồng thời khống chế, bắt giữ 5 đối tượng gồm: Đinh Quốc Hiệp, Bùi Đức Vĩnh, Phạm Văn Hoàng (là nhân viên Công ty bảo vệ Toàn Cầu); Hoàng Đình Tuân và Nguyễn Thành Nam. Tuân và Nam được đưa đến Trung tâm y tế quận Đồ Sơn để điều trị thương tích.

Hiện Công an quận Đồ Sơn đang phối hợp với các đơn vị, nghiệp vụ của Công an thành phố Hải Phòng tiếp tục điều tra, xử lý.

Hoàng Hưng