leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ giúp ngư dân đưa tàu cá lên bờ tránh bão.

Theo đó, chiều ngày 5/9, trong cuộc họp với các ngành chức năng, đơn vị và các địa phương nghe công tác phòng chống bão số 3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã yêu cầu thực hiện lệnh cấm biển từ 11 giờ 00 ngày 06/9/2024 cho đến khi có thông báo mới. Giao UBND các quận, huyện thực hiện di dân khỏi các khu chung cư, nhà xuống cấp, các vùng trũng, thấp, các phương tiện giao thông thủy đã về nơi neo đậu, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản trên sông, trên biển, trên vịnh từ 12h00 ngày 06/9/2024, hoàn thành trước 20h00 ngày 06/9/2024.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh, trường hợp các địa phương không bố trí được nơi tạm lánh cho các hộ dân thì Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng bố trí các căn hộ chung cư chưa có người ở để người dân tạm lánh.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chỉ đạo các trường học mà có Kế hoạch làm nơi để di dân đến tạm lánh, cho học sinh nghỉ học từ 12h00 ngày 06/9/2024, các trường học còn lại cho học sinh nghỉ học từ ngày 07/9/2024 đến khi bão tan.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát nhu cầu của địa phương về vật tư dự trữ phòng, chống bão, tham mưu đề xuất cấp vật tư cho các địa phương phòng, chống bão

Tương tự, tại Quảng Ninh, UBND tỉnh cũng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với bão số 3. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh căn cứ tình hình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học, nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhất là vùng ven biển, sông, suối, đập, đê điều... để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Khánh Quyên