Ngày 18/2, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Đinh Văn Tuyến, Chủ tịch UBND phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương cho biết: “Một chuyên gia người Hàn Quốc được phát hiện tử vong vào sáng hôm nay tại trụ sở Công ty PNG, đóng trên địa bàn phường.

Ngay sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đã triển khai lực lượng đến hiện trường để khử khuẩn và cách ly khu vực này theo đúng quy trình kiểm soát, phòng dịch tại trụ sở công ty có người Hàn Quốc tử vong”.

Ông Đinh Văn Tuyến cũng cho biết thêm: “Cơ quan y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID -19 đối với chuyên gia Hàn Quốc và nhân viên Công ty PNG.

Dự kiến, chiều nay sẽ có kết quả có nhiễm COVID -19 hay không”.

leftcenterrightdel
Người dân Hải Dương nhận nhu yếu phẩm tiếp tế vì cách ly COVID-19. Ảnh: Báo Nhân dân. 

Được biết, vào khoảng 8h ngày 18/2, UBND phường Cẩm Thượng nhận được báo cáo của Chỉ huy Công an phường Cẩm Thượng về việc có một chuyên gia Công ty PNG tử vong trên tầng 2 nhà chuyên gia của công ty.

Chuyên gia trên có tên là Lee Gwang Suk (SN 1951, quốc tịch Hàn Quốc).

Trước đó, một nhân viên vệ sinh của Công ty PNG đến làm việc đã phát hiện ông Lee Gwang Suk nằm bất động trên tầng 2. Người này đã báo cáo lãnh đạo công ty và gọi điện báo Trung tâm cấp cứu 115. Khi nhân viên cấp cứu 115 đến, xác định ông Lee Gwang Suk đã tử vong.

Hiện, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương cùng các đơn vị chức năng đang điều tra làm rõ.

Vũ Phương