Một trong những nội dung đáng chú ý của Công điện là lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các địa phương chủ động thành lập các Tổ công tác để rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 15/6/2024, báo cáo kết quả về UBND TP Hà Nội trước ngày 20/6/2024.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Đối với các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao còn lại: Tiếp tục tổ chức rà soát, kiểm tra hoàn thành trước ngày 15/7/2024, báo cáo kết quả về UBND Thành phố (qua Công an Thành phố) trước ngày 20/7/2024.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát đối với nhà trọ, lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc 100% cơ sở hoàn thành việc khắc phục các giải pháp trước mắt đối với các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, đã kiểm tra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy và cứu nạn cho người dân.

leftcenterrightdel
 Nội dung Công điện.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC và CNCH cho người dân, nhất là các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn trong dịp nắng nóng sắp tới.

Duy Minh - Mạnh Hải