Hai ngày nay tại huyện Ứng Hòa, dưới cái nắng rát, nhiều đoàn viên thuộc công an huyện Ứng Hòa đã xuống đồng để gặt lúa giúp bà con trong khu cách ly.

Thượng úy Nguyễn Phương Thảo, Bí thư đoàn Thanh niên công an huyện Ứng Hòa chia sẻ: “Ngay sau khi nhận được nguồn tin từ công an xã Viên An, Đoàn công an huyện Ứng Hòa đã xây dựng kế hoạch để hỗ trợ bà con nông dân thu hoạch lúa, nhất là trong bối cảnh địa bàn thôn Phù Yên có ca nhiễm COVID-19. Đồng thời, đây là cơ hội để các đoàn viên trẻ trong lực lượng thấu hiểu hơn cuộc sống của người dân và thắt chặt tình quân - dân”.

Theo Thượng úy Thảo, hoạt động gặt lúa giúp bà con chỉ là một trong rất nhiều hoạt động như kết nối với thương lái thu mua dưa vàng, dưa lưới, hoa sen, nhãn… trên địa bàn huyện Ứng Hòa để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19 trong suốt thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Biến - Chủ tịch xã Viên An, huyện Ứng Hòa, Hà Nội - chia sẻ: “Qua nắm bắt, nhân dân trong xã rất cảm kích trước sự chung tay thu hoạch lúa mùa của lực lượng công an, dân quân tự vệ… đặc biệt là các bạn đoàn viên trẻ trong lúc bà con không thể ra đồng gặt lúa do có ca mắc COVID-19 từ ngày 3/8. Đây là vụ lúa rất quan trọng của người dân, nếu để lâu thì sẽ thiệt hại rất lớn”.

Căn cứ tình hình thực tế, HTX thôn Phù Yên cho biết, lực lượng công an, quân sự, dân quân sẽ cùng một số bà con thôn khác tình nguyện hỗ trợ thu hoạch 14,6ha lúa với ước tính khoảng 81 tấn thóc, giá trị thành tiền trên 650 triệu đồng.

“Chỉ tính riêng trong ngày 18/9, có 42 chuyến xe của công an huyện Ứng Hòa đã vận chuyển lúa giúp bà con về nhà. Số lượng này ước đạt 50% tổng số lúa cần gặt” - ông Biến nói thêm.

leftcenterrightdel
 Để đảm bảo năng suất cũng như thời gian thu hoạch, lực lượng công an đã thuê máy gặt đập liên hợp để phục vụ cho công việc giúp nhân dân.
leftcenterrightdel
 Nhiều nơi vì ruộng sâu, hoặc địa hình xấu mà máy gặt không vào được, các cán bộ, chiến sĩ phải gặt tay...
leftcenterrightdel
  ...sau đó khuôn vác, vận chuyển ra xe.
leftcenterrightdel
 Thượng úy Nguyễn Phương Thảo với bó lúa trĩu bông vừa gặt trên tay.
leftcenterrightdel
Một số người dân không thuộc khu cách ly cũng đến hỗ trợ.
leftcenterrightdel
 Các bao lúa được vận chuyển lên xe.
leftcenterrightdel
 Những chiếc xe chuyên dụng của lực lượng công an nay được trưng dụng làm xe chở lúa giúp nhân dân.
leftcenterrightdel
 Các bao lúa sau khi được thu hoạch sẽ được tiến hành vận chuyển về tận nhà bà con.
leftcenterrightdel
 Một chiến sĩ tranh thủ giải lao uống nước. Bộ trang phục CAND của anh đã thấm đẫm mồ hôi.
leftcenterrightdel
 Tuy đã hơn 19h tối (ngày 18/9), việc thu hoạch lúa và vận chuyển thóc về giúp người dân vẫn được diễn ra với tinh thần khẩn trương để hoàn thành nhiệm vụ.
leftcenterrightdel
 Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, trước khi tham gia, tất cả các cán bộ, chiến sĩ đều đã được tiêm vắc xin và đều có kết quả âm tính khi tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19.
leftcenterrightdel
 Bữa ăn vội của các chiến sĩ công an ngay tại đường ven ruộng để lấy lại sức tiếp tục công việc thu hoạch lúa giúp nhân dân.
leftcenterrightdel
 "Chúng tôi xác định: giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân là một trong các nhiệm vụ, trách nhiệm rất quan trọng và đáng tự hào của người chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam" - một chiến sĩ công an huyện Ứng Hòa tâm sự.

Trường Tiền