Tối 25/5, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa đã giải cứu thành công 4 học sinh bị mắc kẹt trong thang máy tại số 10, đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
4 học sinh bị mắc kẹt trong thang máy được giải cứu.

Theo đó, nhóm có 4 em học sinh sử dụng thang máy di chuyển từ tầng 4 xuống dưới thì xảy ra sự cố. Cả 4 em bị mắc kẹt bên trong thang máy và đã hoảng loạn kêu cứu. Người dân tìm cách mở cửa thang máy nhưng bất thành công, nên đã báo cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, khoảng 20h15’ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm xe cứu nạn cứu hộ cùng 8 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác cứu nạn.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã phối hợp với Công an phường Điện Biên và các lực lượng xác định vị trí thang máy bị kẹt, đồng thời trấn an, động viên các nạn nhân bình tĩnh, yên tâm để lực lượng chức năng tổ chức phương án cứu nạn.

Chỉ sau ít phút triển khai các biện pháp nghiệp vụ đã giải cứu thành công 4 nạn nhân, đưa các em ra ngoài với sức khỏe ổn định.

Được biết, nhóm học sinh được giải cứu đều trú tại TP Thanh Hóa. Địa điểm xảy ra sự cố là tại một trung tâm Anh ngữ./.

Bình Minh