Theo thông tin từ Công an TP Hải Phòng, vào khoảng 23h ngày 1/10/2023, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH KV1 nhận tin báo cháy của Trung tâm 114, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hải Phòng về việc xảy ra cháy bếp nấu tại tầng 1 ngay trước cửa ra vào nhà dân số 36B An Đà, Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy.  Ảnh CAHP.

Ngay lập tức, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH KV1 đã khẩn trương điều động xuất 1 xe chữa cháy tới hiện trường. Khi đến nơi, quần chúng nhân dân thông tin có người mắc kẹt trên tầng 2, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH KV1 tổ chức triển khai trinh sát, đeo bình khí lên tầng hai (gác xép) lúc này cửa đang chốt trong, người bên trong nhà tâm lý hoảng loạn.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH KV1 đã động viên tinh thần, hướng dẫn và đưa 4 người kịp thời ra khỏi đám cháy an toàn, trong đó có 2 người lớn và 2 trẻ em.  Đồng thời, triển khai 1 lăng B sau khi cắt điện phun nước dập tắt đám cháy lúc 23h07' cùng ngày.

Về thiệt hại, 1 người bị bỏng nhẹ ở chân không phải đi bệnh viện, cứu 4 người kịp thời ra khỏi đám cháy an toàn; về tài sản, cháy hỏng 1 nồi bếp điện và các thiết bị điện aptomat, dây dẫn đang bén vào các chất dễ cháy như thùng xốp, xô nhựa, xe máy...

Hiện, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH KV1 đã bàn giao hiện trường cho Công an quận Ngô Quyền xác minh làm rõ thiệt hại và nguyên nhân vụ cháy.

Khánh Quyên