Ngày 11/9, theo thông tin từ UBND xã Gia Thịnh cho biết, hiện nay có hơn 680 hộ dân của thôn 1, thôn 2 và thôn 3 Kênh Gà vẫn bị chia cắt do nước lũ dâng cao. Tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày nay, các hộ dân của 3 thôn này vẫn đang bị chìm trong biển nước và chủ yếu sử dụng thuyền để đi lại. Đến chiều 10/9, mực nước đang tiếp tục dâng cao nên ở khu vực Kênh Gà vẫn đang bị ngập sâu, có nơi nước dâng chừng 2m so với nền nhà.

leftcenterrightdel
Gần 700 hộ dân ở Ninh Bình bị cô lập do nước lũ dâng cao. Ảnh: QT

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền xã Gia Thịnh đã đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống loa, người dân hạn chế đi lại khi không cần thiết, học sinh tại trường mầm non và phân hiệu Trường tiểu học Gia Thịnh ở khu vực Kênh Gà đều phải nghỉ học…

Đồng thời, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu, cấp phát thuốc, hỗ trợ tàu thuyền đi lại, đưa đón học sinh đối với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
Người dân phải dùng thuyền đi lại và chở đồ khi nước lũ lên cao. Ảnh: QT

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, ngày 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Công điện số 23 về việc tập trung triển khai ứng phó với mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến và tình hình mưa lũ, thông tin kịp thời đến các tổ chức và người dân có hoạt động trên sông, ven sông, bãi sông, cơ sở nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang, đò dọc biết để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản. 

leftcenterrightdel
Nước ngập sâu khoảng 40-50cm trong nhà các hộ dân tại thôn Kênh Gà. Ảnh: QT

Nghiêm cấm tàu thuyền neo đậu vào mái đê, kè mái đê, cột điện trên bãi sông gây ảnh hưởng đến an toàn đê và lưới điện. Tạm dừng hoạt động các bến đò ngang, bến phà trên sông cho đến khi lũ rút. Nghiêm cấm xe có tải trọng lớn chạy trên đê. /.

Xuân Sơn - Tuấn Anh