Trong ngày 14/10, các lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường các điểm sạt lở thuộc khu vực thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Lin B2 đóng ở xã Phong Xuân từ 3 hướng đường không, đường thủy và đường bộ để tìm kiếm các nạn nhân mất liên lạc.

leftcenterrightdel
 Được biết, tổng số người tham gia tìm kiếm, cứu nạn gần 1.000 người và 189 phương tiện các loại.
leftcenterrightdel
 Bộ Quốc phòng điều động 666 cán bộ, chiến sỹ và 119 trang thiết bị,...
leftcenterrightdel
 Cùng phương tiện các loại được trang bị đầy đủ.
leftcenterrightdel
 Bộ Công thương điều động 5 người và 2 máy phát điện. Lực lượng tại địa phương tham gia cứu hộ là 312 người và 68 phương tiện các loại.
leftcenterrightdel
Đội chó nghiệp vụ gồm 3 huấn luyện viên, 3 chó nghiệp vụ do Bộ Tư lệnh BĐBP điều động đến hiện trường lúc 15h chiều 14/10 kèm theo trang bị, vật chất đầy đủ để tham gia tìm kiếm cứu nạn. (Báo Biên phòng).
leftcenterrightdel
 Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc Lữ đoàn Công binh 414, Sư đoàn 968, Lữ đoàn Thông tin 80, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được huy động để tham gia tìm kiếm. 
leftcenterrightdel
 Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng cử lực lượng tham gia.
leftcenterrightdel
 Bộ Quốc phòng đã điều động tăng cường thêm lực lượng thuộc Lữ đoàn Thông tin 205, Binh chủng Thông tin liên lạc. Binh chủng đã điều động hơn 20 cán bộ, chiến sỹ của đơn vị - những người có chuyên môn tốt, có kinh nghiệm trong xử lý các phương án thông tin liên lạc, tìm kiếm cứu nạn mang tính khẩn trương, phức tạp.
leftcenterrightdel
 Đồng thời, nhiều phương tiện trang bị mới và hiện đại nhất, phù hợp với hoạt động tìm kiếm tại khu vực rừng núi, gắn với điều kiện khí hậu thời tiết phức tạp cũng được đơn vị tăng cường, 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đảm bảo phục vụ tốt nhất cho quá trình chỉ huy và phối hợp hiệp đồng của các lực lượng tham gia tìm kiếm tại hiện trường vụ sạt lở.
leftcenterrightdel
 Trong chiều ngày 15/10, lực lượng chức năng đã đưa được 19 người từ thủy điện Rào Trăng 4 theo đường thủy về an toàn. Thi thể một công nhân của thủy điện Rào Trăng 3 được tìm thấy và đưa ra ngoài.
 

 

Nhóm PV