leftcenterrightdel
 Một số tiết mục ca nhạc

Chương trình do Trung tâm Sản xuất Phim Truyền hình (VFC) sản xuất sẽ được phát sóng vào mùng 2 Tết Kỷ Hợi 2019 trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam VTV3. Chương trình vừa được Ê kíp ghi hình tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, đêm 27/12/2018, với sự dẫn dắt chương trình của MC Bình Minh và Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Tiểu phẩm hài “Chiếc lá cuối cùng” mở đầu đêm Gala, do nhóm diễn viên hài miền Nam: Xuân Nghị, Lê Quốc Nam, Tấn Dũng biểu diễn. Một ông già giàu có, tằn tiện tin vào cây lộc vừng phong thủy mình trồng trước nhà (60 năm tuổi) rằng: Khi nào chiếc lá cuối cùng trên cây rụng thì mọi tài lộc, may mắn trong kinh doanh của ông sẽ tan biến hết.

Khi trên cây chỉ còn 1 chiếc lá, ông sợ hãi cầu cứu đến 2 người bạn già (1 ông lãng tai, 1 ông đãng trí) đến bàn phương án làm sao để chiếc lá không rời khỏi cái cây. Sau nhiều bàn tính dở khóc dở cười, cuối cùng ông quyết định phân phát tài sản cho những gia đình nghèo nhân dịp tết .

Chiếc lá cuối cùng cũng rụng nhưng ông già ngộ rằng: Không có gì là tồn tại mãi mãi nhưng quan trọng là mất đi như thế nào để những điều đó có thể đem đến niềm vui và hạnh phúc cho những người xung quanh mình.

Tiểu phẩm “Vì yêu” do các nghệ sỹ Trung Ruồi, Phương My, Nguyễn Tú, Trương Minh Đạt, biểu diễn kê về gia đình ông bố nội trợ có cô con gái, ông mong con gái sẽ lấy được người chồng giàu có để cuộc sống được sung sướng.

Câu chuyện dở khóc dở cười khi đồng thời có 2 người xuất hiện nhận là người yêu của cô gái. Ông bố ngay lập tức có tình cảm với chàng trai trẻ giàu có. Mặc sự phản đối của bố cô gái vẫn bảo vệ tình yêu với người đàn ông lớn tuổi, một nhà thơ nghèo bởi đó là người cô yêu. Tiểu phẩm mang đến cho người xem thông điệp : Tình yêu không phân biệt tuổi tác, sang hèn.

Tiểu phẩm “Phi vụ thế kỷ” do nhóm nghệ sỹ Hoàng Sơn đảm nhiệm. Câu chuyện về ông già sống một mình trong căn biệt thự lớn, vợ mất và con trai định cư ở nước ngoài. Nhiều năm ông ăn Tết một mình nên luôn mong có một cái Tết đầm ấm, quây quần.

Biết nhà ông rất giàu có, không người ở nên 2 nhóm trộm đã lên kế hoạch trộm nhà ông. Sau khi 2 toán trộm chạm mặt nhau trong căn nhà thì ông già bắt được. Ông giả đãng trí, nhận 4 người là họ hàng, con cái mới ở nước ngoài về. Ông nhờ họ mang 500 triệu sang nước ngoài đưa cho thằng con hộ. 2 toán tranh giành nhau.

Phút cuối ông già ngả bài, biết trước họ là trộm và gọi công an. 2 toán trộm xin ông tha thứ, vì hoàn cảnh nên mới phải làm việc xấu. Ông chấp nhận lời xin lỗi, khuyên họ hoàn lương. Ông lủi thủi chuẩn bị ăn Tết một mình cùng người vợ đã khuất trên ban thờ thì đứa con trai cùng vợ và con bấm chuông, về ăn Tết với bố.

leftcenterrightdel
MC Bình Minh và Mỹ Linh giao lưu với nghệ sỹ Xuân Băc 

Tiểu phẩm  được mong chờ nhất chương trình và cũng đem lại nhiều tiếng cười…ra nước mắt cho nhiều khán giả là tiểu phẩm “Bố thuê” do nhóm nghệ sỹ hài miền Bắc thể hiện, gồm Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng.

Đó là câu chuyện về một cậu học sinh cấp 3 sống trong gia đình giàu có. Tuy nhiên, bố mẹ quá bận rộn, không có thời gian quan tâm, chăm sóc, tâm sự. Bố mẹ chỉ biết đưa tiền mà không quan tâm thằng con trai đang gặp vấn đề gì. Từ nhiều năm, cậu con trai luôn thuê ông xe ôm vờ làm bố mình mỗi lần họp phụ huynh.

Cuộc gặp bất đắc dĩ, 4 mặt một lời giữa bố thuê, bố thật, thằng con trai và cô giáo ở trong chính ngôi nhà giàu có này. Lúc này, ông bố thật mới ngộ ra những sai lầm của mình và hứa sẽ quan tâm đến con nhiều hơn.

Những tiểu phẩm tuy ngắn nhưng đã cập nhật được trong đó nhiều thông đẹp thời sự về cuộc đời, về những vấn đề nhân tình thế thái trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta, đôi khi vì mưu sinh mà quên đi hạnh phúc đó chính là sự sẻ chia, yêu thương…thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

Đan xen các tiểu phẩm hài là một số ca khúc đậm âm hưởng mùa Xuân trẻ trung của các ca sỹ trẻ và nhóm nhạc nổi tiếng khác…Chương trình là món quà tinh thần không thể thiếu trong mỗi gia đình nhân dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 đang đến gần. Chúng ta hãy luôn nở những nụ cười
để lan tỏa yêu thương….

Hà An