leftcenterrightdel
Toàn bộ đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi.

Sáng 2/9, thông tin từ lãnh đạo phường Nghĩa Xá (quận Lê Chân, Hải Phòng) cho biết, chiều tối 1/9, một vụ hỏa hoạn do đốt vàng mã cúng rằm xảy ra ra tại ngôi nhà số 5, ngõ 82, đường Vũ Chí Thắng. Vụ hỏa hoạn xảy ra trong ngõ, đông dân cư, không gây thiệt hại về người nhưng khiến toàn bộ đồ đạc trong căn nhà bị thiêu rụi.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Lê Chân đã huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ và xe cứu hỏa xuống hiện trường dập lửa, không để ngọn lửa lan sang các nhà lân cận.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra trong ngõ, đông dân khiến cả khu phố hoảng loạn, ách tắc giao thông cục bộ một thời gian. Nguyên nhân vụ cháy do đốt vàng mã sau khi cúng rằm tháng Bảy, không may bị cháy lan ra ngoài rồi sau đó lan nhanh xuống dưới.

Trước đó, ngày 30/8, tại phường Lam Sơn, quận Lê Chân, cũng xảy ra vụ việc liên quan đến đốt vàng mã làm tro bay vào nhà hàng xóm khiến 1 người đàn ông bị tạt a xít. Đó là trường hợp ông V.B.N. 46 tuổi, bị người hàng xóm cầm cả ca axít tạt vào người, khiến ông N. bị bỏng hóa chất ở mặt, mắt, ngực, bụng, 2 tay, 2 chân, độ 1-4, diện tích 25% cơ thể.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo, khi đốt vàng mã, người dân cần tuân thủ đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng cháy, như: Phải đốt tiền vàng trong các lư hương, các thùng bằng vật liệu không cháy, có nắp đậy để tránh tàn tro bay ra xung quanh, đốt ở nơi thông thoáng, cách xa các vật liệu dễ cháy...

Khánh An