Đoàn Luật sư Thanh Hóa hoạt động theo Quyết định số 945 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và là ĐLS được thành lập sớm nhất trong nước. Sau 30 năm xây dựng và trưởng thành ĐLSTH đã có nhiều bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ cho nhiều bị cáo đã áp dụng hình phạt nặng được giảm tội hoặc vô tôi. Tư vấn miễn phí cho hàng ngàn công dân am hiểu pháp luật hơn, bảo vệ cho hàng trăm doanh nghiệp thoát phá sản…

leftcenterrightdel
Lễ ký thỏa thuận giữa ĐLSTH với Hiệp hôi DN Thanh Hóa 

Năm 1989, Thanh Hóa chỉ có 8 LS, đến nay đã có  92 LS, 15 tập sự với 19 tổ chức hành nghề Luật sư, đã tạo được niềm tin cho cộng động xã hội.

Đặc biệt, từ khi Quốc hội ban hành Luật Luật sư đến này, chất lượng hoạt động của ĐLSTH hiệu quả hơn, trách nhiệm hơn và không ngừng phát triển.

leftcenterrightdel
Ký kết mỗi tuần/kỳ phát sóng với Đài PT- TH Thanh Hóa 

Tại buổi lễ LS Trịnh Ngọc Ninh, Giám đốc Công ty Luật Hoàng Gia, Chủ nhiệm ĐLSTH đã ký thỏa thuận với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa về tư vấn pháp lí cho doanh nghiệp trong tỉnh và ký với Đài phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa mở chuyên mục “Góc nhìn Luật sư” mỗi tuần/ kỳ phát sóng.

leftcenterrightdel
UBND tỉnh tặng ĐSLTH bức trướng 

Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Thị Thìn, Ủy viên BTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: để ĐLSTH luôn là cầu nối gữi Nhà nước với nhân dân và doanh nghiệp thì các Luật sư không ngừng nâng cao trình độ, đạo đức nghề nghiệp, tạo nhiều uy tính với nhân dân và doanh nghiệp. Bà Thìn thay mặt UBND tỉnh đã tặng bức trướng có dòng chữ “Đoàn Luật sư Thanh Hóa: Đoàn kết, trí tuệ góp phần bảo vệ công lí vì sự nghiệp pháp triển Thanh Hóa”.

Cũng tại buổi lễ, Liên đoàn luật sư Việt Nam, UBND tỉnh đã tặng nhiều danh hiệu quý cho một số LS đạt thành tích cao trong tác nghiệp.

 

Phạm Ngọc