Ngày 3/2, ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi, cứu hộ động vật và quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk (viết tắt là Trung tâm Bảo tồn voi, thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk) cho hay, một đàn voi rừng đã vào khu vực chăm sóc voi nhà của đơn vị để giành thức ăn với voi nhà và phá hoại một số tài sản khác.

leftcenterrightdel
 Trong quá trình vào Trung tâm Bảo tồn voi giành thức ăn, đàn voi rừng đã phá hoại hàng rào của đơn vị này.

Theo vị lãnh đạo này, sự việc xảy ra vào khoảng 4h sáng 1/2, tại tiểu khu 462 (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

Ngay khi phát hiện sự việc, nhân viên của Trung tâm Bảo tồn voi đã hô hoán nên đàn voi rừng nhanh chóng bỏ chạy và phá hoại hàng rào điện cùng một số tài sản khác của đơn vị. 

Theo Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi, hiện đàn voi rừng này đang ở khu vực rừng thuộc địa bàn xã Krông Na và đang di chuyển về hướng xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk).

Trong quá trình di chuyển của voi có đi qua một số nương rẫy của bà con trên khu vực. Vì vậy, Trung tâm Bảo tồn voi đã phối hợp với chính quyền địa phương 2 xã lên các phương án phòng tránh, hạn chế xung đột giữa người và voi.

Ông Trần Xuân Phước cũng khuyến cáo, hiện Đắk Lắk đang vào mùa khô, voi rừng thường xuống các khu vực nương rẫy của người dân để tìm kiếm thức ăn. Do đó, để phòng tránh việc voi phá hoại nương rẫy, Trung tâm Bảo tồn voi đã khuyến cáo người dân không ở lại rẫy vào ban đêm, tổ chức các tổ bảo vệ có biện pháp xua đuổi voi phù hợp nhằm hạn chế thiệt hại về tài sản cũng như xung đột giữa người và voi./.

Nguyễn Chính