Theo đó có 3 học sinh tử vong gồm cháu Giàng Thị D. (SN 2015, Trường mầm non Khánh Yên Thượng); Vàng Thị Hồng Tr. (SN 2014) và Ma Thị X. (SN 2014) là học sinh Trường tiểu học Khánh Yên Thượng).

Ngoài 3 học sinh trên tử vong, còn 3 học sinh khác bị thương nặng. Trong đó có 2 học sinh mầm non, 1 học sinh tiểu học.

Hiện 3 học sinh bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn. Hiện sức khỏe của 3 em bị thương đã ổn định.

leftcenterrightdel
Hiện trường xảy ra tại nạn khiến 3 học sinh tử vong ngày đầu đi học.  

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 7/9, tại khu vực Trường mầm non Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, Lào Cai.

Vào thời gian trên tại khu vực cổng trường mầm non Khánh Yên Thượng có một nhóm gồm 6 học sinh tiểu học và mầm non chơi ở cổng trường thì cổng bị đổ khiến cho 3 em tử vong tại chỗ (2 học sinh tiểu học, 1 trẻ học mầm non), 3 em còn lại bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Theo lãnh đạo xã Khánh Yên Thượng, khu vực xảy ra vụ việc là cổng trường mầm non xã Khánh Yên Thượng. Việc có học sinh tiểu học tại đây là có 2 lớp tiểu học đang học nhờ tại điểm trường này.  

Được biết, khu vực cổng trường nằm trên nền đất dốc, nhiều ngày nay địa phương này có mưa lớn, khiến nền đất yếu có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả, đồng thời điều tra làm rõ vụ việc.

Trần Vũ