Theo đó, 4 điểm bán hàng lưu động được đặt tại 3 quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, đây là những điểm nóng về ca mắc COVID – 19. 

leftcenterrightdel
 Theo đó, 4 điểm bán hàng lưu động được đặt tại 3 quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, đây là những điểm nóng về ca mắc COVID – 19. (ảnh:LT)
leftcenterrightdel

Cụ thể, điểm bán hàng phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) do Công ty TNHH Đắc Vinh phụ trách. Thời gian bán hàng từ 6h30 đến 11h hàng ngày, bắt đầu từ ngày 12/8.(ảnh:LT)

leftcenterrightdel
Ba điểm bán còn lại do công ty TNHH TM&DV Hai Thuyên phụ trách gồm: trước cổng chợ Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, điểm bán tại khu đất trống ngã tư Mai Đăng Chơn – Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Hòa Quý) và trước cổng chợ Bắc Mỹ An (phường Mỹ An) thuộc quận Ngũ Hành Sơn). (ảnh:LT)
leftcenterrightdel
 Thời gian bán hàng từ 6h30 đến 9h hàng ngày, bắt đầu từ ngày 13/8. Vừa hoàn thành ca trực đêm tại chốt, chú Võ Xuân Hà (tổ dân phố 41, phường Phước Mỹ) ghé chợ lưu động mua một ít thực phẩm trong nhà. Chợ Phước Mỹ đã tạm thời đóng cửa trong thời gian qua nên việc mua thực phẩm trong gia đình bốn người của chú chủ yếu tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị tiện lợi trên địa bàn. (ảnh:LT)
leftcenterrightdel
 Sau khi chọn mua cá nục tươi và rau, chú Hà chia sẻ: “Có chợ này rất tiện lợi, thịt cá còn tươi ngon và giá cả phù hợp. Trong nhà mỗi mình chú ra ngoài do tham gia trực chốt kiểm soát của phường nên tiện cũng ghé mua, vợ và con chú thực hiện ở nhà giãn cách xã hội”. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Mỗi điểm bán hàng có bán hơn 80 mặt hàng thiết yếu: thịt, cá tươi; rau, củ, quả; gạo, gia vị mắm muối; đồ hộp, miến, bún khô... giá cả được niêm yết rõ ràng, công khai, bảo đảm an toàn thực phẩm.các loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. (ảnh:LT)
leftcenterrightdel
 Để đảm bảo phòng chống dịch COVID – 19, các mỗi điểm bán hàng sẽ có lực lượng dân quân phường hỗ trợ đảm bảo giãn cách cũng như giám sát việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch tại điểm bán.(ảnh:LT)
leftcenterrightdel
 Bảng giá của từng sản phẩm cũng được đặt trước quầy hàng để người dân đến mua có thể xem và chọn lựa mặt hàng, giá phù hợp. (ảnh:LT)
leftcenterrightdel
V
 Đại diện đơn vị bán hàng Đắc Vinh cho biết các mặt hàng được cung ứng tùy theo sức mua và khả năng tiêu thụ, nên phía đơn vị cũng bảo đảm trong thời gian mở cửa phục vụ đầy đủ các mặt hàng cho người dân.(ảnh:LT)
leftcenterrightdel
 Trong ngày 12/8, tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa X, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, nếu dịch bệnh không giảm trong 4 ngày tới, TP sẽ áp dụng phương án không mong muốn, đó là "ai ở đâu phải ở đó", người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, cán bộ, người lao động ở lại nơi làm việc.(ảnh:LT)
leftcenterrightdel
     Tuy nhiên, nhiều người dân đổ về các siêu thị, chợ dân sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng mua đồ dự trữ sau khi có thông tin về dự lệnh "cấm ra đường" toàn TP trong 7 ngày để ngăn chặn COVID-19.(ảnh:LT)
 
leftcenterrightdel
 Tại các siêu thị và chợ trên địa bàn Đà Nẵng, hàng trăm người đi mua sắm.  Mọi người được nhân viên nhắc nhở xếp hàng, khai báo y tế, kiểm tra giấy đi chợ, đồng thời tuân thủ quy tắc 5K.(ảnh:LT)
leftcenterrightdel
 Người dân xếp hàng dài chờ thanh toán tại siêu thị. (ảnh;LT)
leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng nhấn mạnh tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa X,  đây là biện pháp mà TP không mong muốn và hy vọng không phải áp dụng. Nếu Đà Nẵng thực hiện quyết liệt hơn với những biện pháp nêu trên thì TP vẫn đảm bảo các điều kiện về cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu. (ảnh: LT)

 

Lê Tâm