Ngày 14/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng tổ chức lễ phát động Chương trình “Sắc Cam - Thắp sáng và Hành động” nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và cộng đồng, huy động sự hưởng ứng tích cực và vào cuộc mạnh mẽ của toàn xã hội về thực hiện bình đẳng giới và phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

leftcenterrightdel
 Góc truyền thông trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thông  trong công tác phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em của các cấp hội ở Đà Nẵng (ảnh: LT)

Điểm nhấn trong sự kiện là hoạt động “Sắc cam – Thắp sáng và Hành động”, thắp sáng ánh đèn cam tại cầu Rồng và cầu sông Hàn của TP Đà Nẵng từ tối ngày 14/11 đến 15/12 để thể hiện sự cam kết của thành phố cùng hành động, hỗ trợ, sẻ chia vì thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Cùng với đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng hướng đến sử dụng trang phục mang sắc màu riêng – “sắc cam” để thể hiện sự đổi mới và hi vọng về tương lai tốt đẹp hơn cho phụ nữ và trẻ em. Chương trình còn có góc truyển thông trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thông và những kết quả trong công tác phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em của các cấp hội. Góc truyền thông đa dạng, phong phú nhiều sản phẩm tuyên truyền, tài liệu sách, báo, tờ rơi, hiện vật… của cơ sở đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng thắp sáng "sắc cam" hai cây cầu hưởng ứng tháng hành động bình đẳng giới. (ảnh: LT)

Bà Hoàng Thị Thu Hương - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian vừa qua, cán bộ, hội viên phụ nữ đã tích cực hưởng ứng các hoạt động phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em, thể hiện sự vào cuộc, trách nhiệm của tổ chức hội vì thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt là hội đã xây dựng các mô hình, địa chỉ tin cậy để chị em tiếp cận, nâng cao năng lực, kiến thức tự bảo vệ bản thân, tìm kiếm sự giúp đỡ khi bị bạo lực. Từ kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã làm gia tăng tình trạng bạo lực.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng  cam kết  cùng hành động, hỗ trợ, sẻ chia vì Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em. (ảnh: LT)

 “Mong muốn của chúng tôi là toàn xã hội hãy nói không với bạo lực phụ nữ và trẻ em; hãy tích cực hành động ngăn chặn và lên tiếng tố giác các hành vi bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, cùng nhau hướng đến một xã hội không còn bất bình đẳng giới; tất cả phụ nữ và trẻ em gái cần xóa bỏ mặc cảm, tự ti bản thân, tự mình phấn đấu trong học tập, lao động, tiếp thu kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình; hãy mạnh mẽ lên tiếng khi bị phân biệt đối xử, xâm hại, bạo lực” - Bà Hồ Thị Huệ - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng quận Hải Châu chia sẻ.

 

Lê Tâm