Ngày 28/3, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc rà soát, quản lý người từ các địa phương có dịch.

Theo đó, UBND các quận, huyện khẩn trương yêu cầu UBND các xã, phường chủ trì, phối hợp với công an khu vực chỉ đạo thôn, tổ dân phố thường xuyên rà soát, cập nhật, tổng hợp danh sách, địa chỉ công dân đến Đà Nẵng từ các địa phương có dịch. Từ đó phối hợp với ngành y tế tổ chức cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú và quản lý các công dân này thực hiện đủ thời gian cách ly theo quy định.

leftcenterrightdel
  TP Đà Nẵng đã tổ chức các  điểm chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, xã, phường, Công an TP và các đơn vị có liên quan tiếp cận ngay công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng để thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng quy định, bảo đảm hiệu quả.

Trước đó, Đà Nẵng cũng đã có văn bản đến các cơ quan ban, ngành về việc triển khai Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao giải trí tại các điểm công cộng.

Đà Nẵng tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người ở nơi công cộng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn phải dừng việc nhận khách từ 0 giờ ngày 28/3.

leftcenterrightdel
Các tiểu thương, khách hàng vào chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào chợ. 

Cùng với đó, Sở Công Thương Đà Nẵng cũng đã triển khai các biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát, quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, bắt buộc các tiểu thương, khách hàng vào chợ phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào chợ. Giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2 m. 

Tính đến ngày 28/3, TP Đà Nẵng đã ghi nhận 6 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 3 người đã được xuất viện, số các ca nghi ngờ nhiễm đang được theo dõi tại các bệnh viện là 114 người. Hiện tại sức khỏe các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

 

Lê Tâm