Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 19h30' ngày 26/6/2021, tổ công tác Đội CSGT Đường bộ số 3 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An gồm Đại úy Nguyễn Anh Tuấn – Phó Đội trưởng cùng hai cán bộ là Đại úy Dư Văn Trí và Thượng úy Nguyễn Đình Đồng thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường Hồ Chí Minh, khi đi đến Km 666+750m (Thuộc xóm 1, Nghĩa Bình, Tân Kỳ, Nghệ An) thì phát hiện 1 cháu bé gái khoảng 2 tuổi đang chơi một mình ở giữa đường.

leftcenterrightdel
 Cháu bé đi một mình trên đường.

Tại thời điểm đó, trời đã tối âm u, đoạn đường không có đèn đường, trong khi phương tiện tham gia giao thông rất nhiều, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Tổ công tác đã dừng xe bồng cháu vào nơi an toàn, liên hệ với người dân gần đó thì biết được cháu bé tên là Hoàng Thị Trà My (SN 2020), con chị Hoàng Thị Quyên (SN 1987), trú tại xóm 1, Nghĩa Bình, Tân Kỳ. Sau đó tổ công tác đã cùng người dân đưa cháu về nhà của bé gái an toàn.

leftcenterrightdel
Tổ công tác cùng người dân đưa cháu bé về nhà an toàn và bức thư cảm ơn từ chị Hoàng Thị Quên đến tổ CSGT. 

Trong bức thư cảm ơn tổ CSGT, chị Hoàng Thị Quên – mẹ cháu bé cho biết: Trước đó, khoảng 17h (26/6), cháu Trà My được bố đưa đi chơi quanh xóm, sau đó cháu bé được bố đưa về nhà riêng chơi một mình còn bố cháu đi tắm. Trong khi ở nhà không có ai trông coi, bé Trà My tự động ra đường Hồ Chí Minh chơi một mình giữa đêm tối, khiến cả nhà được một phen thót tim. Sau khi nhận lại cháu bé an toàn, gia đình chị Hoàng Thị Quyên viết thư cảm ơn Tổ CSGT đã cứu giúp cháu bé an toàn về với gia đình.

Đức Thắng