Theo đó, tối ngày 16-9, sau chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam với đội tuyển bóng đá Malaysia với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Hàng ngàn cổ động viên ở nhiều quận huyện ở TP.HCM đã đổ về khu vực trung tâm quận 1 để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam.  Trước tình hình đó,  Công an TP.HCM đã cắt cử nhiều đơn vị lực lượng tiến hành chốt chặn ở nhiều tuyến đường để đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Tại quận 1, Đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC08), Công an TP.HCM làm nhiệm vụ điều tiết giao thông và phòng chống đua xe trái phép ở khu vực trung tâm TP.HCM ngay từ lúc bắt đầu trận đấu cho tới khi kết thúc.

leftcenterrightdel
Hai mẹ con cảm ơn Đội CSGT Bến Thành 

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, tổ tuần tra của Đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC08), Công an TP.HCM đang làm nhiệm thì được một người phụ nữ dân tộc Chăm tên là Rukha Yahmary với vẻ mặt hốt hoảng tới trình báo về việc người con trai 7 tuổi của mình vừa đi lạc.

Chị Rukha Yahmary cho biết, tối cùng ngày, bà dẫn con trai tên Muhama Chabdul Salam (7 tuổi, dân tộc Chăm, ngụ quận 1) ra công viên 23/9 chơi. Thời điểm này, tại khu vực công viên và các tuyến đường gần đó có hàng ngàn người hâm mộ hoà xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Trong một lúc bất cẩn, chị Rukha Yahmary đã lạc mất người con trai 7 tuổi. Chị hoảng loạn tìm kiếm nhưng không thấy nên đã tới nhờ lực lượng CSGT giúp đỡ.

Nhận tin báo, Đội phó Đội CSGT Bến Thành - Thiếu tá Huỳnh Quốc Nhanh thông qua bộ đàm thông báo đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đường về trường hợp một cháu bé đi lạc có đặc điểm cao hơn 1 mét, mặc áo thun màu đỏ, quần short jean màu xanh. Đồng thời, các tổ tuần tra của đội CSGT Bến Thành vừa làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, vừa dùng mô tô đặc chủng rà soát địa bàn. Đến 23 giờ cùng ngày, thượng úy Bùi Xuân Thanh phát hiện một cháu bé đang có nhiều đặc điểm tương tự đi bộ một mình ở khu vực đường hầm Sông Sài Gòn nên đưa về trụ sở công an phường  Nguyễn Thái Bình, quận 1. Lực lượng đã thông báo đến chị Rukha Yahmary tới kiểm tra xem có phải là con mình hay không. Vừa tới nơi, người phụ nữ vui mừng khi cháu bé chính là người con trai đã mất tích của gia đình mình.

Chị Rukha Yahmary vui mừng cảm ơn các chiến sĩ lực lượng CSGT. Sau đó, cháu bé đã được bàn giao cho người mẹ đưa về nhà.

Hoa Việt