leftcenterrightdel
 Người nhà đến đón anh L.X.B tại trụ sở Công an xã Tà Xùa. 

Trước đó, vào hồi 16h30' ngày 10/01, Công an xã Tà Xùa nhận được cuộc gọi của chị L.T. H, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội về việc chồng chị H là anh L.X.B (38 tuổi) bị mắc chứng rối loạn thần kinh, bỏ đi lang thang, nếu thấy xuất hiện trên địa bàn có người như trên thì thông báo về gia đình. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an xã đã tiến hành rà soát địa bàn, phát hiện có trường hợp có đặc điểm nhận dạng giống như miêu tả của chị H, lực lượng Công an xã đã chia thành nhiều nhóm, không quản ngại thời tiết giá lạnh tìm đến những địa điểm anh L.X.B có thể đến.

Trung tá Đinh Văn Thuận, Trưởng Công an xã Tà Xùa cho biết, sau 2 ngày tìm kiếm, anh L.X.B được chúng tôi tìm thấy khi đang đi lang thang trên đường mòn trong rừng tại xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên với chân trần, quần áo mỏng manh. Chúng tôi đưa anh B về trụ sở chăm sóc, giữ ấm và thông báo cho gia đình kịp thời đến đón về điều trị. 

Gặp lại người thân của mình sau nhiều ngày tìm kiếm, chị H vô cùng cảm động và gửi lời cảm ơn trước nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ Công an xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên đã tận tình chăm sóc, giúp đỡ gia đình tìm được người thân khi thời điểm Tết nguyên đán đang cận kề.

Minh Phượng