Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vẫn còn khoảng 2.100 hộ với 10.300 nhân khẩu cần di dời và hơn 5.000 nhân khẩu có nguy cơ thiếu lương thực, thực phẩm. Cùng với các lực lượng, Công an đã triển khai tối đa phương tiện, lực lượng Công an ứng cứu nhân dân

leftcenterrightdel
 

Tính đến sáng nay (20/10), toàn huyện Cẩm Xuyên có 150 thôn/19 xã, thị trấn đang bị ngập úng với 13.339 hộ/43.028 nhân khẩu. Huyện đã thực hiện di dời 10.900 hộ/32.700 nhân khẩu. Hiện tại, huyện vẫn còn khoảng 2.100 hộ với 10.300 nhân khẩu cần di dời khẩn cấp.

leftcenterrightdel
 

Ông Lê Văn Danh – Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Chiều tối 19 và sáng 20/10, lượng mưa bắt đầu giảm nhưng chúng tôi lo sợ trong những ngày tới, mưa sẽ lớn hơn. Cẩm Xuyên vẫn đang bị ngập nặng và cần ứng cứu, cùng với các lực lượng, lực lượng Công an giúp đỡ nhân dân trong thiên tai, hoạn nạn”.

Dồn lực cứu dân

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, mưa to vẫn diễn ra trên diện rộng, nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến các hồ, đập phải xã lũ với lưu lượng lớn nên khu vực hạ du bị ngập nặng như huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh.

Do vậy, ngoài các biện pháp phòng chống lũ, Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với Công an các huyện, cấp ủy chính quyền địa phương tập trung lực lượng, phương tiện triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ cho người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

leftcenterrightdel
 

Tại địa bàn huyện Cẩm Xuyên, đặc biệt là vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ, sau khi hồ xã lũ kèm theo mưa lớn đã gây ngập nặng ở các xã Cẩm Duệ, Cẩm Thạch, Cẩm Thành, Cẩm Mỹ và một số xã phụ cận, địa bàn gần như bị chia cắt hoàn toàn, hàng ngàn nhà dân bị ngập chìm trong biển nước.

Trước thực trạng trên, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng, Công an huyện Cẩm Xuyên triển khai lực lượng, phương tiện tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn, di dời  người dân đến nơi an toàn. Tuy nhiên trong quá trình triển khai công tác cứu nạn gặp không ít khó khăn vì trời mua to, nước lũ lên nhanh, chảy xiết và cộng với gió to.

leftcenterrightdel
 

Tại các địa phương như huyện Thạch Hà, TP Hà Tĩnh , Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Thạch Hà, TP Hà Tĩnh triển khai các phương án tiến hành di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Huân Thu