Theo đó, hồi 19h55' ngày 11/4/2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được tin báo cháy tại khu vực kinh doanh hải sản trong nhà chợ phụ (phía sau nhà chợ chính) thuộc Chợ Hạ Long 1, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long.

leftcenterrightdel
 Clip đám cháy được người dân ghi lại.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh và đã nhanh chóng huy động lực lượng cùng các phương tiện chữa cháy của Công an tỉnh, Công an TP Hạ Long, Trung tâm cấp cứu mỏ, Cảng dầu B12 và phương tiện, lực lượng chữa cháy tại chỗ triển khai phương án chữa cháy.

leftcenterrightdel
Cháy lớn tại chợ Hạ Long 1, Quảng Ninh 

Sau khi nhận được thông tin, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh và thành phố Hạ Long đã trực tiếp có mặt tại hiện trưởng chỉ đạo, chỉ huy chữa cháy, đến 20h25' đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Qua kiểm tra bước đầu xác định, diện tích đám cháy lớn nhất khoảng 150m2, khu vực xảy ra cháy là dãy kiot bán hải sản phía sau chợ Hạ Long I, chủ yếu là các thiết bị, dụng cụ bán hàng và bảo quản hải sản của tiểu thương kinh doanh, có sử dụng nhiều thiết bị điện.

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh có mặt tại hiện trường tiến hành khống chế vụ cháy.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại tài sản đang được xác định.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Tài sản của các hộ kinh doanh trong gian hàng đa phần bị thiêu rụi.

Hiện, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan phối hợp với chính quyền thành phố Hạ Long, Ban quản lý chợ Hạ Long I tổ chức bảo vệ hiện trường, bảo đảm ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối tài sản của người dân và tiến hành khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Phan Hải