Ngày 23/3/2022, Công an quận Tân Phú, TP HCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra vụ cháy trên địa bàn khiến hai người tử vong.

leftcenterrightdel
Căn hộ xảy ra vụ cháy. 

Thông tin ban đầu, khoảng 4h15’ sáng cùng ngày, người dân ở chung cư Carillon 5 trong hẻm đường Lũy Bán Bích (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM) phát hiện khói lửa bùng lên từ tầng 10 nên hô hoán, kêu cứu.

Cùng lúc đó chuông báo cháy reo vang khiến những người trong chung cư hốt hoảng tháo chạy ra ngoài bằng lối thoát hiểm.

Khói lửa nhanh chóng bao trùm một căn hộ ở tầng 10. Ban đầu, hai người phụ nữ được cho là rơi từ căn hộ này xuống đất, tử vong. Hai nạn nhân ban đầu được xác định là chị N.T.N.N (SN 1979) và N.T.N.M (SN 1995).

Tại hiện trường, căn hộ ở tầng 10 cháy lớn khói đen kịt, các căn hộ lân cận cũng bị ảnh hưởng. Phía dưới sân chung cư, các mảnh vỡ kính văng tung tóe khắp nơi.

Ban đầu, khu vực cháy được xác định là từ phòng 10.2 tại tầng 10 của chung cư này. Diên tích cháy ban đầu hơn 20 mét vuông. Nhiều tài sản bên trong căn hộ bị thiêu rụi.

Đến 8h sáng cùng ngày, hiện trường vẫn được Công an quận Tân Phú, TP HCM phong tỏa, một trường mầm non ở tầng trệt cũng được tạm đóng cửa, không nhận học sinh./.

Đại Lánh