leftcenterrightdel
 Một con chó đã bất ngờ chạy vào trường học cắn thầy giáo và các học sinh. Ảnh minh họa (Internet)

Trước đó, vào ngày 28/2, một con chó đã bất ngờ chạy vào Trường TH-THCS Dực Yên, xã Dực Yên, huyện Đầm Hà, tấn công 13 học sinh và 1 thầy giáo.

Ngay sau đó, toàn bộ 13 học sinh và 1 thầy giáo Trường TH-THCS Dực Yên bị chó cắn đã được tiêm vắc-xin và chuyển tuyến tới Trung tâm CDC Quảng Ninh tiêm huyết thanh phòng dại.

Sau đó, con chó tấn công người đã bị bắt lại, xử lý và gửi mẫu xét nghiệm trong chiều cùng ngày. Đến ngày 29/2, kết quả mẫu dương tính với virus dại.

Trước tình hình trên, UBND huyện Đầm Hà đã nhanh chóng rà soát các trường hợp có thể bị phơi nhiễm liên quan đến con chó dại trên và hiện đang tiếp tục mở rộng diện rà soát tới tất cả các trường hợp bị chó cắn khác trong thời gian gần đây.

Theo UBND huyện Đầm Hà, địa phương này có tổng đàn chó, mèo trên 8.500 con. Kết quả tiêm phòng vắc-xin các loại cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 năm 2024 trên địa bàn toàn huyện đạt 35.200 liều, trong đó vắc-xin dại đạt 1.750 liều.

Để dập dịch bệnh dại, bắt đầu từ sáng 3/3, các xã, thị trấn của UBND huyện Đầm Hà đã đồng loạt ra quân, thống kê chính xác số lượng chó, mèo nuôi trên địa bàn, tổ chức tiêm phòng cho 100% số động vật này.

 

Khánh An