Chiều ngày 1/6, sau khi đi vào khu vực phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 1) đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Hình thái này không còn nguy cơ ảnh hưởng đến thời tiết nước ta.

Từ chiều tối 2/6, mưa dông nhiều khả năng quay trở lại miền Bắc. Thủ đô Hà Nội và nhiều nơi thuộc khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi vào chiều tối và đêm, ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tương tự, Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết chủ đạo vẫn là ngày nắng gián đoạn, trời nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông. 

leftcenterrightdel
 Chiều tối Bắc Bộ đề phòng mưa dông.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C; riêng khu Tây Bắc 26-29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm mưa rào kèm dông vài nơi, ngày nắng. Chiều tối 2/6 mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C. 

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 26-36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ 21-32 độ C.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

N.H(T/h)