Trước đó, khoảng 2h30' rạng sáng ngày 25/8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà 2 tầng 172 Thái Thị Bôi (Phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Ngọn lửa bùng phát dữ dội ở tầng 1 và sau đó nhanh chóng lan lên tầng 2 của ngôi nhà.

Thời điểm này, trong nhà có 4 người (gồm 2 vợ chồng và 2 người con) đang bị mắc kẹt tại tầng 2 của ngôi nhà. Trong lúc hoảng loạn, các nạn nhân đã tập trung tại ban công kêu cứu.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP Đà Nẵng đã xuất 2 xe chữa cháy cùng 13 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cứu người dân ra khỏi căn nhà bị cháy. (Ảnh: CA)

Tại hiện trường, cửa ở tầng 1 bị khóa bên trong. Nhận định tình hình, chỉ huy chữa cháy đã phân công lực lượng thành 2 tổ. Cụ thể, tổ 1 dùng thang trèo lên ban công của ngôi nhà cứu 4 người bị nạn đang mắc kẹt tại tầng 2 xuống mặt đất an toàn  và mở các cửa để thoát khói tầng 2.

Còn tổ 2 có nhiệm vụ phá khóa cửa chính đồng thời phun nước dập tắt đám cháy và di chuyển tài sản ra nơi an toàn.

Nhờ triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn kịp thời, cả 4 người trong gia đình gồm: Nguyễn Anh Tuấn (SN 1971), Nguyễn Thị Phương (SN 1975), Nguyễn Anh Đức (SN 2003) và Nguyễn Thị Giang (SN 2006) đã được đưa ra khỏi đám cháy  an toàn

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn di chuyển được 3 xe máy và nhiều tài sản tại tầng 1 ra nơi an toàn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

 

 

L.T