leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt khống chế đám cháy. (Ảnh: mongcai.gov.vn)

Gần 12h đêm ngày 21/7, người dân tại đường Triều Dương, phường Trần Phú, TP Móng Cái (Quảng Ninh) tá hỏa khi phát hiện cháy lớn tại căn nhà số 53. Ngọn lửa bùng phát nhanh chóng khiến các nhà bên cạnh (từ nhà 47 đến nhà 65) cũng cháy lây.

Theo tìm hiểu, khu vực này gồm những hộ kinh doanh các mặt hàng điện tử, chăn ga gối đệm và đồ thờ cúng nên khi có cháy, lửa lan rất nhanh và mạnh. Khi phát hiện cháy, người dân chỉ kịp hô hoán và đưa một số đồ đạc ra ngoài, còn lại hầu hết tài sản đều bị thiêu rụi.

leftcenterrightdel
 Người dân cũng nỗ lực tham gia cứu hỏa. 

Ngay khi phát hiện đám cháy, người dân và Ban Quản lý chợ Móng Cái đã báo lực lượng chức năng. UBND TP Móng Cái đã huy động công an các phường trên địa bàn cùng lực lượng chữa cháy Khu công nghiệp Hải Yên và công an các huyện gần đó tham gia chữa cháy.

Nhiều xe cứu hỏa, xe cấp nước, xe tưới đường của thành phố, các doanh nghiệp trên địa bàn cùng đông đảo người dân cũng tham gia cứu hỏa. 

leftcenterrightdel
 Hiện trường tan hoang sau vụ hỏa hoạn. (Ảnh: TP Móng Cái)

Sau hơn một giờ đồng hồ chữa cháy, đến khoảng 1h30' ngày 22/7, đám cháy cơ bản được khống chế, không để cháy lan sang các khu nhà chợ xung quanh. Bước đầu xác định, không có thiệt hại về người.

Lãnh đạo TP Móng Cái cho biết, chính quyền thành phố đã giao cho UBND phường Trần Phú tổ chức thuê phòng trọ, nhà nghỉ cho các hộ gia đình bị cháy nhà để ở tạm. Về thiệt hại sau vụ cháy đang được thống kê, rà soát để có chính sách hỗ trợ người dân.

Trúc Quyên